Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5 hoàn thành hơn 14.000 mũi vaccine cho người lớn tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn

Điểm tiêm ngừa cho người trên 65 tuổi tại bệnh viện 7A.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, được ưu tiên tiêm vaccine đối với những người lớn tuổi, hoàn cảnh khó khăn là niềm vui lớn, giúp họ yên tâm hơn trong cuộc sống hằng ngày, tiếp tục nỗ lực vượt qua thời gian khó khăn.

Từ ngày 22/7/2021, UBND Quận 5 triển khai tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 5 cho người dân, trong đó các đối tượng được ưu tiên là người trên 65 tuổi, người mắc các bệnh nền; người thuộc diện chính sách, có công và đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, cận nghèo; các chức sắc, chức việc các tôn giáo địa bàn Quận 5; đơn vị hỗ trợ có cho Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 5; các tổ công tác, người tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn quận.

Các loại vaccine được sử dụng tiêm trong đợt 5 này gồm có vaccine Astra Zeneca: tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên của đợt 5; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1; vaccine Moderna được sử dụng tiêm cho các đối tượng ưu tiên của đợt 5 tại Bệnh viện Nguyễn Trãi và Bệnh viện Hùng Vương.

Các điểm tiêm trên địa bàn quận đảm bảo đầy đủ nhân lực trong việc hướng dẫn, tiếp đón, khám sàng lọc, tư vấn, thực hiện tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định đảm bảo an toàn trong các ngày tiêm với mục tiêu “tiêm đến đâu, an toàn đến đó”. Mọi người dân theo nhóm đối tượng được mời đến Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Hùng Vương và các điểm tiêm công cộng tại 14 phường đảm bảo thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh: khai báo y tế trung thực đầy đủ, giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn và không tụ tập, thực hiện theo các hướng dẫn của nhân viên y tế. Thực hiện đúng quy định 5K và tiêm chủng đầy đủ là một trong lá chắn bảo vệ cho sức khỏe trong cuộc chiến chống dịch.

Đến thời điểm hiện tại, Quận 5 đã tiêm hơn 14.000 liều vaccine phòng Covid-19 đợt 5, đạt hơn 80% so tổng đợt theo dự kiến. Trong đó có 6 người có phản ứng sau tiêm ở mức độ nhẹ, phần lớn là những người trên 65 tuổi và có bệnh lý nền, được các y bác sĩ xử lý ổn định.

Bà Trương Minh Kiều - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, quyền Chủ tịch UBND Quận 5, cho biết: “Quận trân trọng cảm ơn sự tận tụy của đội ngũ y tế và đội hỗ trợ hỗ trợ đã góp phần giúp sức cho việc tiêm vaccine được an toàn. Ở mỗi điểm tiêm tại các phường sẽ có cách thức liên lạc với người dân mời đi tiêm khác nhau. Một số phường gửi tin nhắn thông báo, một số phường thông qua các tổ dân phố để thông tin đến bà con, người dân nhận được thông tin nhanh, đến tiêm đúng giờ để không có sự ùn tắc, mất an toàn chống dịch bệnh. Những điểm chưa hoàn thiện sẽ góp ý với đội ngũ thực hiện, chia sẻ và cảm thông với những người làm nhiệm vụ, đã nhiều ngày miệt mài, không có ngày nghỉ để làm vẫn đang góp sức cùng địa phương tổ chức tiêm ngừa phủ rộng. Người cao tuổi (trên 65 tuổi) được tiêm vaccine Moderna tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, Hùng Vương và Bệnh viện 7A sẽ được an tâm vì được chăm sóc tốt sau tiêm.

Điểm tiêm ngừa cho người dân tại Phường 6 Quận 5. Điểm tiêm ngừa cho người dân tại Phường 6 Quận 5.

Với niềm vui được tiêm sớm, ông Tôn Thạnh Cường, đảng viên 52 năm tuổi đảng, ngụ tại Phường 8, bày tỏ sự phấn khởi khi được tiêm vaccine đợt này. Dù huyết áp không ổn định nhiều năm qua, nhưng ông không cảm thấy lo lắng mà còn tin tưởng việc tiêm vaccine sẽ giúp bản thân an toàn trước dịch Covid-19.

Tương tự, khi biết mình sẽ được tiêm vaccine đợt này, bà Phan Thị Hiên, ngụ tại Phường 12. cho biết dù mắc nhiều bệnh nền, hiện bị cường giáp cũng không giấu được niềm vui. Bà Hiên cho biết, nhiều người trong khu phố cũng được UBND Phường 12 gọi đi tiêm trong mấy ngày qua nên cả khu phố vui lắm. Bà cũng mong muốn rằng, trong thời gian sắp tới TP sẽ có nhiều nguồn vaccine hơn tiêm hết cho mọi người dân, tạo miễn dịch cộng đồng và mong dịch bệnh sơm quá mau, cuộc sống sớm được trở lại bình thường.

Minh Thư


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo