Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4 trao tặng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho gia đình.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 4 tổ chức Lễ trao tặng mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn là bà Võ Thị Kim Phượng, ngụ tại số 76/41/10 Tôn Thất Thuyết, Phường 16. Đến dự buổi lễ có đồng chí Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4.

Gia đình bà Võ Thị Kim Phượng thuộc diện hộ khó khăn của Phường 16, chồng mất do dịch Covid-19, bản thân bà làm công việc dọn dẹp vệ sinh, thu nhập khó khăn, không ổn định. Trước đây, ngôi nhà của bà đã xuống cấp, luôn trong tình trạng ngập nước vào mùa mưa, không có cửa, mái tôn dột nát, tầng nhà thấp và tường nhà mục nát. Sau gần 1 tháng thi công xây dựng, căn nhà của bà đã hoàn thiện với các hạng mục gồm: nâng nền, nâng mái, thay mái tôn, cải tạo sàn gác gỗ, cải tạo hệ thống điện và sơn lại toàn bộ nhà với tổng kinh phí xây dựng 110 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN quận hỗ trợ 60 triệu đồng, kinh phí từ gia đình là 20 triệu đồng và vay thêm từ Ngân hàng Chính sách xã hội là 30 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo quận, phường chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình. Các đồng chí lãnh đạo quận, phường chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN Quận 4 Lê Thị Diễm Huỳnh gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe và mong gia đình có thêm nhiều nghị lực vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng mong muốn chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể của phường sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội LHPN quận và phường quan tâm, chăm lo cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; góp phần thực hiện tốt Chương trình “Giảm nghèo bền vững” và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn quận.

Dịp này, Quận ủy, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội Phường 16 cũng đã trao nhiều phần quà chúc mừng gia đình.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo