Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2022: “Gia đình xanh cùng hành động”

Lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2022 với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động”. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng Phạm Văn Trường khẳng định, trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, Chiến dịch Tiêu dùng xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi thiết lập được thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, Chiến dịch Tiêu dùng xanh cũng kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lâu đời nhất tại Việt Nam. Đây cũng là chiến dịch về môi trường độc quyền và có quy mô lớn nhất trên cả nước do Báo Sài Gòn Giải Phóng chủ trì, tổ chức thực hiện.

“Trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, cộng đồng cũng đã nhận diện rõ hơn vai trò quan trọng cũng như những tác động của môi trường đến cuộc sống của mình và gia đình. Chất lượng môi trường suy thoái cũng đồng nghĩa với việc chất lượng sống của cộng đồng sẽ bị ảnh hưởng, sức khoẻ sẽ bị tác động tiêu cực và ngược lại. Do vậy, việc cải thiện chất lượng và gìn giữ môi trường xanh trở nên cấp thiết và quan trọng.” - Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Phạm Văn Trường nhấn mạnh.

Chia sẻ về nội dung các dự án sẽ được triển khai trong Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Lê Trường Sơn cho biết với quyết tâm hành động xanh để cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình mình, Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 tập trung vào các dự án cụ thể như hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng trên cả nước, hàng ngàn các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh. Đây là dịp để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Đặc biệt, trong dịp này, những sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương cũng được ban tổ chức khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tham gia trưng bày. Điểm đặc biệt của sự kiện phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 là ban tổ chức đã thực hiện kết nối trực tuyến với các đầu cầu siêu thị Co.opmart của các địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau, cùng đại diện tình nguyện viên của chiến dịch đang du học tại Phần Lan và Nhật Bản, để đưa đến những hình ảnh chân thực, những hoạt động thực tiễn từ cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh tại các tỉnh thành trên cả nước nói riêng và cộng đồng thế giới nói chung.

Người dân mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart Người dân mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Riêng với dự án “Đồng hành cùng người Tiêu dùng xanh”, sẽ tập trung áp dụng giải pháp hỗ trợ giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tiếp cận với sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Cụ thể: Saigon Co.op chọn lọc doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí “Xanh”; thực hiện hỗ trợ vị trí trưng bày kết hợp thiết kế hình ảnh trang trí để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. 

Doanh nghiệp cung ứng của hệ thống Saigon Co.op: Đồng hành cùng Saigon Co.op tham gia chương trình, đồng thời có giải pháp kích cầu tiêu dùng thông qua giảm giá/trợ giá/tích điểm/tặng voucher/tặng tem… nếu người tiêu dùng ưu tiên chọn mua sản phẩm.

Song song đó, dự án này sẽ được kết hợp triển khai đồng bộ với một số loại hình khác như: Vận động người tiêu dùng không sử dụng túi nilon tại siêu thị Co.opmart, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần. Xây dựng chính sách và chương trình nhằm hỗ trợ, kích cầu người tiêu dùng thực hiện tiêu dùng xanh thông qua các hình thức khuyến mãi đa dạng…

Thanh Xuân – Tấn Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo