Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phải lấy con người là chủ thể trong xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phát biểu kết luận hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 28/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị giao ban công tác văn hóa cơ sở năm 2022.

Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo các đơn vị đã thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức hoạt động văn hóa cơ sở, trong đó chú trọng đến triển khai thực hiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh theo tình hình của địa phương. Nhiều đơn vị đưa ứng dụng công nghệ vào Không gian văn hóa Hồ Chí Minh để có thể lan tỏa mạnh mẽ đến người dân. Điển hình như: Quận 1 ứng dụng công nghệ đưa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh vào trang Cột cờ Thủ Ngữ, sẽ triển khai vào tháng 7 hy vọng đáp ứng được nhu cầu của người dân muốn tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức đã xây dựng kế hoạch xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh giao từng nhiệm vụ cụ thể cho đơn vị. Chọn mỗi loại hình tổ chức đảng làm điểm như các trường học, quân sự, khu phố… triển lãm hình ảnh, thư viện điện tử, quét mã QR để tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để cán bộ đảng viên, nhân dân tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với đặc trưng riêng, như Bác Hồ với công nhân, Bác Hồ với thiếu nhi…

Toàn cảnh hội nghị. Toàn cảnh hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thọ Truyền đánh giá cao các đơn vị đã chủ động triển khai các hoạt động văn hóa cơ sở, có nhiều hoạt động gắn với xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Các hoạt động văn hóa cơ sở, gắn với phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa là hoạt động góp phần xây dựng hình thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh không chỉ là hoạt động phi vật thể mà phải gắn với yếu tố con người. Xác định Không gian văn hóa rất rộng, nhưng yếu tố con người là chính, là chủ thể xây dựng. Để khi đến với TPHCM phải cảm nhận tinh thần văn hóa Hồ Chí Minh trong từng con người, về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, sự thân thiện nhân ái, kính già yêu trẻ, ứng xử văn minh… để TPHCM xứng đáng là thành phố mang tên Bác. Nếu nâng chất hoạt động phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, thì góp phần xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Nếu đi đâu cũng nhìn thấy hình ảnh của Bác, thì tác động rất lớn về mặt tư tưởng, suy nghĩ con người khi hành động. Trong đó, cán bộ, đảng viên, đoàn viên phải đi đầu trong ứng xử, hành động, để nâng chất cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền đề nghị các đơn vị chủ động triển khai xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong điều kiện đặc thù của địa phương, đơn vị góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn, cần chú trọng trong nội dung chương trình, hình thức để các hoạt động đi đúng hướng, theo dõi không gian mạng để có phản bác, đấu tranh vấn đề sai trái ở cơ sở.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo