Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nguyễn Thị Thanh Thùy - gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở Thủ Đức

Chị Nguyễn Thị Thanh Thùy với mô hình trồng hoa nền

(Thanhuytphcm.vn) - Chị Nguyễn Thị Thanh Thùy được biết đến là một nông dân giỏi, dám nghĩ, dám làm. Mô hình trồng hoa nền không chỉ giúp chị làm giàu mà còn góp phần tạo công ăn, việc làm cho người dân địa phương.

Chị Thùy ngụ tại tổ 4, khu phố Phước Thiện, phường Long Bình, là hội viên Chi hội Nông dân khu phố Phước Thiện.

Năm 2001, chị tốt nghiệp khóa nông học, Trường Đại học Nông lâm TPHCM. Năm 2002, chị tham gia công tác tại Công ty Cây xanh TPHCM. Với vốn có kiến thức tích lũy được ở trường và trong thời gian làm việc cùng với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất mà cha ông để lại, năm 2003, chị thực hiện mô hình trồng hoa nền với diện tích khởi điểm là 6.000m2 đất với 14 loại hoa. Năm 2008, chị mở rộng quy mô lên 1,5 ha. “Thời gian khởi nghiệp, tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn như hoa trồng ra tồn ứ do thị trường hạn hẹp, hoa nở không đúng thời điểm do phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết... Sau một thời gian dài, tôi mới có nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng đặt hàng, vừa làm vừa rút kinh nghiệm và rồi tôi đã xử lý cho hoa nở đúng thời điểm mong muốn” - chị Thùy chia sẻ.

Mô hình hoa nền đã giúp chị Thùy làm giàu Mô hình hoa nền đã giúp chị Thùy làm giàu

Từ năm 2012 đến nay, chị mở rộng mô hình lên 3 ha gồm 25 chủng loại hoa với rất nhiều màu sắc. Doanh thu hàng năm trung bình khoảng 3 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí, chi trả nhân công lao động, lợi nhuận còn khoảng 800 triệu đến 1 tỷ đồng.

Thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu là đường hoa trong các lễ hội và vào các dịp lễ tết tại các địa phương như TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tiền Giang, các cửa hàng hoa tại TPHCM và vùng lân cận, còn lại phần lớn sản xuất theo đơn đặt hàng.

Mô hình trồng hoa nền đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 9 lao động tại địa phương với mức thu nhập 6,5 triệu đồng/người/tháng. Chị cho biết, vào các dịp lễ tết, đơn đặt hàng nhiều, để đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường, chị phải tuyển thêm lao động thời vụ. Thời gian tới, chị sẽ phát triển mô hình du lịch sinh thái kết hợp với chụp ảnh để tăng thu nhập cho người lao động và đa dạng loại hình nông nghiệp tại địa phương.

Năm 2008, chị được UBND Quận 9 cũ tặng giấy khen “Nông dân sản xuất giỏi”.

Mô hình trồng hoa nền của chị Thùy đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân địa phương Mô hình trồng hoa nền của chị Thùy đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân địa phương

Chủ tịch Hội Nông dân phường Long Bình Nguyễn Hoàng Kha cho biết, chị Thùy là hội viên nông dân giỏi, dám nghĩ, dám làm. Chị luôn nhiệt tình trong các phong trào Hội cũng như các phong trào mà địa phương phát động.        

Những tấm gương tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Thanh Thùy trong sản xuất, kinh doanh đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và mức sống nông dân. Qua đó, giúp người nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, làm giàu cho bản thân, cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương.

Đình Quân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo