Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân Quận 7 chia tay cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo Phòng không 226

Đồng chí Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận trao giấy biểu dương các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 226.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quận 7 tổ chức tri ân và khen thưởng lực lượng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo Phòng không 226, Quân khu 9 đã hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tham dự có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Chính ủy Lữ đoàn Pháo Phòng không 226; Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận.

Mặc dù nhiệm vụ chính của các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo Phòng không 226 là thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu nhưng khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, nhanh chóng triển khai tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm để hỗ trợ nhân dân.

Trong 2 tuần tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Quận 7, các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 226 đã tham gia lấy 46.912 mẫu xét nghiệm, phát hiện 525 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và hỗ trợ địa phương tiêm 21.980 mũi vaccine, góp phần giúp Quận 7 kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Khoảng thời gian tham gia nhiệm vụ tại Quận 7 tuy không dài nhưng cũng đã để lại cho các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 226 nhiều kỷ niệm sâu sắc về tình quân dân. Trung sĩ Nguyễn Văn Lộc, Khẩu đội trưởng, Đại đội 571 xúc động chia sẻ: “Mặc dù thời gian tham gia nhiệm vụ không nhiều nhưng các cán bộ, chiến sĩ đã nhận được rất nhiều tình cảm quý mến của người dân Quận 7. Đôi khi được người dân gửi gắm những món quà nhỏ như nước uống, trái cây cũng đủ làm ấm lòng các cán bộ, chiến sĩ, đó cũng là động lực để chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ghi nhận những đóng góp của các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 226, Phó Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Thị Bé Ngoan đề cao tinh thần trách nhiệm, hòa nhã với người dân, làm việc tận tình, chu đáo, cùng với địa phương khống chế nhanh dịch bệnh của Lữ đoàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Quận cảm ơn những đóng góp thiết thực, kịp thời của các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo Phòng không 226 nói riêng, lực lượng vũ trang Quân khu 9 nói chung.

Dịp này, Quận 7 đã khen thưởng 1 tập thể, 40 cá nhân và biểu dương 160 cá nhân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 7.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo