Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lời Bác sáng mãi muôn đời

Chương trình giao lưu Từ trong đất lửa số 4 với chủ đề “Lời Bác sáng mãi muôn đời”

(Thanhuytphcm.vn) - “Lời Bác sáng mãi muôn đời” là chủ đề chương trình “Từ trong đất lửa” số 4 của Báo Phụ Nữ TPHCM. Chương trình giao lưu với nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, nhạc sĩ Bảo Huy và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, được phát sóng vào ngày 5 và 6/12 tại địa chỉ www.phunuonline.com và kênh youtube của Báo với 2 tập: Lời Bác sáng soi ngàn năm và Di chúc Người còn đó.

Di chúc Người còn đó (nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung), Sáng một niềm tin (nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện) và Lời Bác sáng mãi muôn đời (nhạc sĩ Bảo Huy) là 3 trong 10 ca khúc được trao giải thưởng chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (giai đoạn 2010 – 2020).

MV các ca khúc về Bác do Thành ủy TPHCM đầu tư cũng đã được ghi hình ở trung tâm Quận 1 với những công trình, kiến trúc đặc trưng của TPHCM. Trong MV, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã hóa thân vào vai một nhiếp ảnh gia lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp của TP và thể hiện ca khúc Di chúc Người còn đó. Hai ca sĩ Thùy Trinh và Anh Bằng hát bài Lời Bác sáng mãi muôn đời, còn ca khúc Sáng một niềm tin do ca sĩ Minh Trang thể hiện. 

Các sáng tác thể hiện tình cảm sâu sắc của tác giả dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng mang đến những giai điệu và ca từ khó quên về những điều thiêng liêng, quý giá. Triệu trái tim đã khắc ghi lời Bác từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đến đoàn viên, thanh niên, trí thức, công nhân viên chức, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân lao động. Di chúc Người mãi mãi còn đó, ngời sáng muôn đời.

Trong chương trình Từ trong đất lửa chủ đề “Lời Bác sáng mãi muôn đời”, các khách mời cùng chia sẻ về hoàn cảnh, nguồn cảm hứng sáng tác nên các ca khúc ý nghĩa. Đồng thời là câu chuyện truyền nối thế hệ về lý tưởng tuổi trẻ của một thời, cũng như lời nhắn nhủ cho thế hệ trẻ hôm nay.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng thể hiện lại ca khúc Di chúc Người còn đó, như một món quà dành tặng riêng cho quý khán giả theo dõi chương trình.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo