Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo UBND TPHCM trao tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Australia

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM Julianne Cowley

(Thanhuytphcm.vn) –  Chiều 18/11, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp bà Julianne Cowley, Tổng lãnh sự Australia tại TPHCM chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ vui mừng trước quan hệ Việt Nam – Australia ngày càng phát triển tốt đẹp. Năm 2018, hai nước đã nâng cấp quan hệ lên mức Đối tác chiến lược, mở ra phạm vi hợp tác sâu rộng ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là 3 trụ cột về kinh tế, quốc phòng và tri thức - đổi mới. Bên cạnh đó, Australia cũng cam kết hỗ trợ Việt Nam về đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh và bền vững, nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời tiếp tục duy trì ODA cho Việt Nam. Trong bối cảnh quan hệ hai nước hết sức tốt đẹp, quan hệ TPHCM với Australia phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, đánh dấu bằng các chuyến thăm thường xuyên của lãnh đạo cấp cao hai bên. Thương mại và đầu tư từ Australia vào Thành phố tăng dần qua các năm. Tổng vốn đầu tư của Australia tại TPHCM tính đến tháng 10/2021 đạt hơn 206 triệu USD với 242 dự án, xếp thứ 19/116 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đăng ký tại TPHCM. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2021, thương mại hai chiều tương đương với cả năm 2020 với mức xuất khẩu đạt 765,8 triệu USD và nhập khẩu ở mức 453 triệu USD.

Năm 2021 dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng quan hệ TPHCM và Australia tiếp tục phát triển tích cực như TPHCM ký Bản Ghi nhớ hợp tác với RMIT, sắp tới là ký Bản Ghi nhớ với Victoria. Văn phòng Thương mại - Đầu tư bang Victoria tại TPHCM đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2021. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, Thành phố đã nhận được hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong đó có sự hỗ trợ của Chính phủ và doanh nghiệp Australia tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng đóng góp của Tổng Lãnh sự quán Australia trong việc thúc đẩy tổng thể hợp tác TPHCM - Australia, đặc biệt là sáng kiến tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác bình đẳng giới, giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân; bày tỏ tin tưởng rằng trong bối cảnh quan hệ hai nước ngày càng phát triển sâu rộng, quan hệ TPHCM và Australia sẽ tiếp tục phát triển thuận lợi.

Đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn trong thời gian tới Thành phố sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Australia trong các lĩnh vực: Khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo; kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ của Australia đầu tư vào khu đô thị sáng tạo của TPHCM, cơ sở hạ tầng phục vụ chuỗi cung ứng như hạ tầng cảng, kho vận và các ngành dịch vụ liên quan (logistics). Trao đổi chuyên môn về quản lý công thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn, hội thảo trong lĩnh vực dạy nghề, quản lý và quy hoạch đô thị, y tế, đô thị thông minh, chuyển đổi số. Tiếp tục triển khai thực hiện các Bản Ghi nhớ với New South Wales đã ký năm 2019; thúc đẩy thương mại hai chiều.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM Julianne Cowley Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM Julianne Cowley

Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM Julianne Cowley cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của các sở ban ngành TPHCM trong việc tổ chức các hoạt động ngoại giao kinh tế, văn hóa, giáo dục... Những hoạt động ý nghĩa trên đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia nói chung, giữa TPHCM và các địa phương của Australia nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh hai quốc gia đang trải qua các làn sóng của Covid-19. Bà Julianne Cowley hi vọng rằng trong thời gian sắp tới, các hoạt động trao đổi đoàn, tiếp xúc các nhà đầu tư sẽ được khôi phục và đẩy mạnh, góp phần mang đến những giá trị thiết thực cho mối quan hệ tốt đẹp của hai đất nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM Julianne Cowley nhằm ghi nhận những đóng góp của bà trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo