Thứ Tư, ngày 7 tháng 12 năm 2022

Kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường

Quang cảnh chương trình “Đối thoại cùng chính quyền TP” tháng 8/2022 với chủ đề: “Kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/8, Thường trực HĐND TP phối hợp Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) thực hiện chương trình phát thanh trực tiếp “Đối thoại cùng chính quyền TP” tháng 8/2022 với chủ đề: “Kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường”. 

Chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến hơn 50% giá trị sản phẩm

Tại chương trình, các đại biểu cho rằng, thời gian qua, TPHCM tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng, giúp thị trường nhộn nhịp, góp phần giúp doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Bên cạnh đó, ngành du lịch TP đã xây dựng, làm mới nhiều chương trình tham quan, bảo đảm an toàn đón khách quốc tế trở lại TP sau hai năm “đóng cửa” vì dịch Covid-19. Đến nay, sau gần 1 năm mở cửa, ngành du lịch TP đã thu hút sự tham gia trở lại của hơn 60% doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, điểm tham quan với nhiều dịch vụ cộng thêm, chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến hơn 50% giá trị sản phẩm.

Để phục hồi hoạt động du lịch, đặc biệt là tập trung vào việc kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đến TP, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Sở Du lịch đã tham mưu UBND TP triển khai tập trung vào 6 nội dung trọng tâm sau: Tham mưu 3 kế hoạch về phục hồi hoạt động du lịch; mở cửa lại du lịch TPHCM trong điều kiện bình thường mới và gắn với thực hiện chương trình thu hút khách du lịch đến TPHCM “TPHCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” để thu hút khách du lịch đến TP.

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay, đã ký kết với 52 tỉnh thành/7 cụm trên cả nước; đẩy mạnh công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng “mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng” và xây dựng các sản phẩm đặc trưng như tour du thuyền trên sông Sài Gòn…

Ngoài ra còn tham mưu, tổ chức Tọa đàm “Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến TPHCM năm 2022” nhằm lắng nghe ý kiến trao đổi, đóng góp của các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch về việc triển khai đón khách quốc tế đến TPHCM; Ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) để hỗ trợ các thủ tục xuất nhập cảnh cho các đoàn khách quốc tế.

Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.op Mart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm, ngay từ đầu năm Saigon Co.op đã lên kế hoạch huy động và dự trữ nguồn hàng hóa để có thể chủ động điều tiết thị trường và tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Hàng loạt các hợp đồng cung cấp hàng hóa ổn định giá cả dài hạn đã được ký kết, một lượng lớn 9 nhóm hàng nhu yếu bình ổn giá đã được chốt và dự phòng cho đến cuối năm nay. Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã tổ chức thực hiện liên tục hơn 14 chương trình khuyến mãi, mỗi chương trình kéo dài gần 2 tuần liên tục. Trong đó, có 4 chương trình lớn, mỗi chương trình kéo dài 3 tuần và mỗi chương trình đều có hơn 20.000 sản phẩm nhu yếu giảm giá đến 50%.

TP có khoảng 30 tour du lịch được đưa vào khai thác

Tại chương trình, các đại biểu cũng cho rằng, TPHCM công bố “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách”. Ngoài những điểm đến nổi tiếng như Hội trường Thống Nhất, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TPHCM, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh…, du khách tới TPHCM có thể tham quan, khám phá, trải nghiệm thêm nhiều cung đường mới, điểm đến lạ, di tích lịch sử lần đầu được đưa vào đón khách. 

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa, trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được tiến hành khảo sát, Sở Du lịch đã tích cực phối hợp các quận, huyện và TP Thủ Đức cùng doanh nghiệp thực hiện khảo sát, đầu tư, xây dựng làm mới và giới thiệu nhiều chương trình du lịch. Đến nay, TP có khoảng 30 tour du lịch được các doanh nghiệp đưa vào khai thác và thu hút sự quan tâm của khách du lịch, như: Sài Gòn di sản trăm năm; Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Củ Chi - Đất thép thành đồng; Sài Gòn đẹp lắm!; Bình Chánh - Những điều chưa kể; TP xanh Thủ Đức; Saigon Water Bus - Công viên lịch sử văn hóa các dân tộc - Bảo tàng Áo dài - Lướt sông Sài Gòn; Cần Giờ - Đảo Thạnh An: Viên ngọc xanh giữa lòng TP; Ốc đảo xanh Cần Giờ; Tour Vàm Sát Cần Giờ…

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa, từ nay đến cuối năm, Ngành du lịch TP còn có 4 sự kiện lớn nổi bật như: Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm 2022 (ITE HCMC 2022); Giải Marathon Quốc tế TP lần thứ 6 năm 2022; Ngày hội Khinh khí cầu và Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ hai năm 2022.

Kết luận tại chương trình, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Trương Lê Mỹ Ngọc đề nghị Sở Công thương tiếp tục tăng cường liên kết giữa các tỉnh, thành phố để đẩy mạnh khai thác hàng hóa, chủ động nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám sát diễn biến thị trường; kịp thời xử lý khi có dấu hiệu khan hiếm hàng hóa cục bộ; phối hợp với các đơn vị liên quan, quận huyện, TP Thủ Đức ngoài việc đảm bảo số lượng hàng hóa thì cần đảm bảo kiểm soát giá cả, an toàn thực phẩm đây chính là những vấn đề cử tri quan tâm.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai hiệu quả và tăng tần suất các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá; tiếp tục ứng dụng công nghệ để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin về chính sách, chương trình của TP.

Đối với Sở Du lịch, đồng chí Trương Lê Mỹ Ngọc đề nghị tiếp tục khai thác hiệu quả các tài nguyên du lịch của TP; quan tâm phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của TP và sản phẩm liên kết với các địa phương trong nước; đẩy mạnh tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch nước ngoài; đồng thời, tiếp tục quan tâm tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đẩy mạnh việc phối hợp giới thiệu đến nhân dân TP các sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi quận huyện, TP Thủ Đức, các hoạt động văn hóa được tổ chức tại cơ sở, trong đó quan tâm chú trọng giới thiệu không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Đối với Liên Hiệp hợp tác xã Thương mại TP, đồng chí Trương Lê Mỹ Ngọc yêu cầu tiếp tục quan tâm trong việc triển khai các giải pháp, hoạt động đổi mới, góp phần cùng với các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm; trong đó, quan tâm hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng, ổn định; giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; đồng thời, tăng cường phối hợp với các nhà cung cấp để thực hiện các chương trình, sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng, các chương trình khuyến mãi và các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người dân hiện đang gặp nhiều khó khăn về thu nhập sau giai đoạn đại dịch Covid-19 kéo dài.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo