Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Diễn đàn kinh doanh 2022

Các diễn giả tại phiên thảo luận “Phát triển nền kinh tế số

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/8, diễn đàn kinh doanh 2022 - sự kiện thường niên lần thứ 10 do Forbes Việt Nam tổ chức, được khai mạc tại TPHCM. Với chủ đề “Tái tạo tăng trưởng”, sự kiện nhằm cung cấp góc nhìn toàn cảnh về môi trường kinh doanh và tầm nhìn bền vững về tương lai doanh nghiệp. Diễn đàn quy tụ các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao từ những doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế cùng thảo luận về viễn cảnh kinh doanh, các cơ hội và thử thách, gợi mở các hướng phát triển bền vững.

Ba vấn đề lớn nhất ảnh hưởng tới sự phục hồi của kinh tế Việt Nam sắp tới gồm tình hình căng thẳng địa chính trị tại một số điểm nóng trên thế giới; chính sách phòng chống Covid-19 của Trung Quốc - quốc gia công xưởng chế tạo của thế giới, và những quyết định kinh tế của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thông qua điều hành lãi suất cơ bản…

Diễn đàn kinh doanh 2022 với các phiên trình bày và thảo luận như “Vươn mình thành con hỗ mới ở châu Á”, “Xua tan mây mù lạm phát”, “Phát triển nền kinh tế số”, “Tương lai của tuần hoàn”, “Kiến tạo sự trường tồn”, đã khái quát bức tranh toàn cảnh về thị trường kinh doanh, kinh tế Việt Nam và một số nước trên thế giới thời điểm hiện nay và trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia, lạm phát trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của cộng đồng doanh nghiệp do ám ảnh từ các cuộc khủng hoảng trong quá khứ đã tàn phá nền kinh tế, gây ra nhiều hệ lụy với giới kinh doanh. Với chủ đề “Xưa tan mây mù lạm phát”, chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Thành - giảng viên Trường Chính sách công và quản lý Fulbright, đã phân tích về triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam cuối năm 2022 và nửa đầu năm 2023, trong đó trọng tâm đánh giá mỗi nguy cơ lạm phát.

Bà Trần Thị Hải - cố vấn chiến lược chương trình phát triển bền vững, WWF-Việt Nam, với chủ đề “Tương lai của tuần hoàn” đưa ra góc nhìn mới mẻ với đa số doanh nghiệp nội địa về nền kinh tế tuần hoàn. Nguồn tài nguyên thế giới đang cạn kiệt buộc các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cân bằng bài toángiữa lợi ích kinh tế và môi trường. Cuối năm 2021, tại COP26, đại diện chính phủ Việt Nam đã cam kết giảm phát khí thải CO2 về bằng 0 vào năm 2050. Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh các hoạt động bền vững để đồng hành cùng mục tiêu của Chính phủ.

Vinh danh các công ty thuộc Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất tại Diễn đàn kinh doanh 2022 Vinh danh các công ty thuộc Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất tại Diễn đàn kinh doanh 2022

Covid-19 thay đổi nhiều mô hình kinh doanh, thị trường và thói quen tiêu dùng, các doanh nghiệp phục hồi nhanh nhất là những nơi áp dụng công nghệ và chuyển đổi số hiệu quả nhất, đại diện các doanh nghiệp hàng đầu từ nhiều lĩnh vực đã cùng chia sẻ về con đường phục hồi và phát triển, xây dựng lợi thế cạnh tranh dựa trên sức mạnh công nghệ.

Theo Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP), đến năm 2030 nhu cầu sử dụng tài nguyên của thế giới sẽ tăng gấp ba lần so với hiện nay, vượt ngoài khả năng cung ứng của trái đất, lượng chất thải sẽ vượt giới hạn sức chịu tải của môi trường. Ở phiên thảo luận chủ đề “Kiến tạo sự trường tồn”, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về con đường phát triển kinh doanh bền vững và có trách nhiệm, xuất phát từ nhận thức nội tại cũng như sức ép từ nhận thức đổi mới của cộng đồng và các hiệp định thương mại thế hệ mới.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất 2022 - danh sách lần thứ 10 được Forbes Việt Nam thực hiện tính đến nay.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo