Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh: Cán bộ, hội viên cựu chiến binh tiên phong đi đầu trong các phong trào

Ban Chấp hành Hội CCB huyện Bình Chánh ra mắt Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 12 và 13/5, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bình Chánh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội CCB huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đến dự có Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cảnh (xã Bình Chánh); Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Tám (xã Tân Nhựt); Phó Chủ tịch Hội CCB TPHCM Phạm Xuân Điệp; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Kim Dung; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Võ Thị Hoàng Oanh; Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Văn Xem; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyệnLê Thị Hạnh Sơn…

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CCB trong huyện Bình Chánh đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đạt được kết quả khá toàn diện, nhiều nội dung vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Công tác tổ chức được chú trọng và thường xuyên được kiện toàn cả về số lượng lẫn chất lượng; nội dung, phương thức sinh hoạt của Hội CCB cơ sở và các Chi hội CCB ấp - khu phố được nâng lên, số hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt 78%. Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và công tác giảm nghèo bền vững cho hội viên được các cấp Hội quan tâm. Nhiệm kỳ qua, toàn Hội đã hỗ trợ cho 320 hộ gia đình hội viên CCB thoát nghèo theo tiêu chí mới.

Đặc biệt, cùng với cả hệ thống chính trị, hội viên CCB huyện đã tích cực tham gia mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp Hội CCB trong huyện chủ động, kịp thời động viên cán bộ, hội viên CCB gương mẫu tham gia các tổ phòng, chống dịch; trao tặng 450 phần quà cho hội viên CCB và lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 135 triệu đồng; trao tặng nhu yếu phẩm cho hội viên cựu chiến binh khó khăn với kinh phí vận động gần 460 triệu đồng; 255 hộ hội viên CCB có nhà cho thuê trọ đã miễn, giảm tiền thuê trọ cho hơn 1.180 phòng trọ với số tiền được giảm hơn 1,5 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh Nguyễn Thị Kim Dung đề nghị các cấp Hội CCB của huyện cần tăng cường công tác giáo dục chính trị trong hội viên; nắm chắc, xử lý kịp thời dư luận trong nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân sống, làm việc theo pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, đẩy mạnh các nội dung ký kết giữa Đoàn thể với Hội CCB các cấp; cán bộ, hội viên CCB tiên phong đi đầu trong các phong trào của đoàn thể và Hội CCB các cấp; phát huy và nhân rộng các mô hình của Hội CCB các cấp đã thực hiện trong thời gian qua và trong nhiệm kỳ 2022-2027. 

Đại biểu tham dự thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Bình Chánh nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu 23 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CCB huyện, nhiệm kỳ 2022-2027; bầu 10 đồng chí dự Đại hội đại biểu Hội CCB TPHCM, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Phùng Hữu Nghĩa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội CCB huyện nhiệm kỳ 2022-2027.

Hữu Nghị


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo