Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hai phương thức ưu tiên xét tuyển của Đại học Quốc gia TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Đại học Quốc gia TPHCM vừa thông tin về các phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, tài năng của các trường THPT năm 2022 và ưu tiên xét tuyển theo quy định Đại học Quốc gia TPHCM năm 2022.

Cụ thể, phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, tài năng của các trường THPT năm 2022 dành cho đối tượng là học sinh xuất sắc trong học tập của các trường THPT trên toàn quốc và học sinh giỏi về năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật.

Phương thức này áp dụng cho các trường THPT gồm: trường Tiểu học-THCS-THPT, trường THCS-THPT và trường THPT (không bao gồm các trung tâm giáo dục thường xuyên).

Nguyên tắc xét tuyển là mỗi trường THPT chỉ giới thiệu 1 (một) học sinh thuộc nhóm 3 học sinh có điểm trung bình cộng học lực 3 năm THPT cao nhất trường THPT.

Điều kiện đăng ký, thí sinh được Hiệu trưởng/Ban Giám hiệu trường THPT giới thiệu là học sinh, tài năng của trường đảm bảo các tiêu chí, trong đó tiêu chí chính là học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT; điểm trung bình cộng học lực 3 năm THPT thuộc nhóm 3 học sinh cao nhất trường. Cùng với đó là các tiêu chí kết hợp: giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố giải Nhất, Nhì, Ba (chọn giải thưởng cao nhất đạt được ở THPT); các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; giấy chứng nhận hoặc giấy khen, hồ sơ khác liên quan đến thành tích học tập, năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật và rèn luyện trong quá trình học THPT.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển tối đa 3 nguyện vọng ngành/nhóm ngành vào 1 đơn vị thành viên/trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM (chỉ giới hạn 1 đơn vị). 

Thời gian đăng ký xét tuyển, từ ngày 25/5/2022 đến ngày 15/6/2022 theo 3 bước bắt buộc. Bước 1: truy cập vào trang https://tuyensinh.vnuhcm.edu.vn, để đăng ký hồ sơ trực tuyến, khai báo và điền thông tin đăng ký.  Bước 2, sau khi đăng ký thành công, thí sinh in phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển thẳng, ký tên và xác nhận giới thiệu của Hiệu trưởng/Ban Giám hiệu trường THPT về việc đảm bảo các tiêu chí chính như đã nêu ở trên. Bước 3, nộp bộ hồ sơ giấy đăng ký ưu tiên xét tuyển về trường đại học thành viên, khoa và phân hiệu trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM.

Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định Đại học Quốc gia TPHCM năm 2022 dành cho học sinh thuộc các trường THPT (theo danh sách đính kèm).

Thí sinh có thể tham khảo thêm về các ngành/nhóm ngành/chương trình xét tuyển áp dụng cho phương thức này của các đơn vị thành viên viên/trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM (theo Phụ lục đính kèm).

Đối với phương thức này, không giới hạn số nguyện vọng đăng ký và không giới hạn số đơn vị (nhưng có phân biệt thứ tự nguyện vọng).

Từ ngày 25/5/2022 đến ngày 15/6/2022, các thí sinh thực hiện đăng ký lần lượt theo 3 bước bắt buộc. Bước 1 truy cập trang thông tin điện tử của Đại học Quốc gia TPHCM tại địa chỉ [https://tuyensinh.vnuhcm.edu.vn] để đăng ký hồ sơ trực tuyến, khai báo và điền thông tin đăng ký. Bước 2, sau khi đăng ký thành công, thí sinh in phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển, ký tên và xác nhận thông tin của trường THPT đang theo học.

Bước 3, nộp bộ hồ sơ giấy đăng ký ưu tiên xét tuyển về đơn vị thí sinh nguyện vọng xét tuyển bằng các nộp trực tiếp tại đơn vị hoặc gửi qua đường bưu điện về địa chỉ của các đơn vị.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo