Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại nhà tưởng niệm.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM (3/7/2007 - 3/7/2022), sáng  2/7, tại Khu di tích quốc gia Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.

Tại đây, các đại biểu trong đoàn đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ. Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ.

Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam có giá trị đặc biệt. Trong 15 năm (1961 - 1975), Trung ương Cục đã cụ thể hóa được nhiều chủ trương, quyết sách của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng miền Nam, từ đó cho ra đời nhiều Chỉ thị, Nghị quyết quyết định đường lối chiến lược của cách mạng miền Nam và triển khai thành công trong phạm vi toàn chiến trường miền Nam. Lịch sử đã chứng minh, quyết định thành lập Căn cứ Trung ương Cục miền Nam là một chủ trương đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta. Trung ương Cục đã để lại những bài học quý báu về xây dựng căn cứ địa, xây dựng phong trào cách mạng gắn với nhân dân, đặc biệt về bài học xây dựng Đảng.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu tham quan di tích. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu tham quan di tích.

Căn cứ Trung ương Cục miền Nam trở thành thủ đô của cách mạng miền Nam, là nơi lưu lại những chứng tích, những kỷ niệm về cuộc đời hoạt động cách mạng hết sức gian khổ, hy sinh, nhưng rất đỗi tự hào của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng cùng bao cán bộ, chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thần thánh của dân tộc trên địa bàn miền Nam, đặc biệt là chiến trường Nam bộ. Di tích không chỉ có giá trị đặc biệt đối với công tác giáo dục truyền thống, mà còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là đối với các thế hệ trẻ Việt Nam.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo