Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cuộc thi cover “Hát cho dòng sông” - lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ dòng sông

Nhiều bài dự thi chất lượng về cả nội dung lẫn dàn dựng được đăng tải trên trang fan page “Lời Ru Những Dòng Sông”

(Thanhuytphcm.vn) –  Ban Tổ chức cuộc thi cover “Hát cho dòng sông” vừa công bố kết quả giải thưởng. Cuộc thi thuộc dự án “Lời ru những dòng sông”, được hỗ trợ chuyên môn và tài trợ bởi Hội đồng Anh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, nằm trong khuôn khổ chương trình Rivers of Life - Dòng sông của sự sống, hướng tới Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu, COP lần thứ 26 diễn ra tại Glasgow, Anh vào tháng 11/2021.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long thông qua những bài hát “di sản” về nơi đây đã được yêu mến qua nhiều thế hệ, cuộc thi cover “Hát cho dòng sông” hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên Việt Nam độ tuổi từ 15 – 30. Mỗi người dự thi gửi video cover 1 bài hát có chủ đề về miền Tây nói riêng, và thiên nhiên con người Việt Nam nói chung. Cùng với đó là miêu tả cảm xúc, suy nghĩ khi hát bài hát này và liên hệ với tình hình biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Cuộc thi phát động từ ngày 19/7/2021, ban tổ chức đã nhận được gần 40 bài dự thi. Cuộc thi là một cơ hội để người trẻ dùng âm nhạc và suy nghĩ của mình để cất lên tiếng nói, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ dòng sông nói riêng và biến đổi khí hậu nói chung, cũng như quảng bá hình ảnh Đồng bằng sông Cửu Long thông qua âm nhạc.

Quyển Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo