Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công bố Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TPHCM năm 2022

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/10, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Công thương TPHCM công bố Tuần lễ đổi mới sáng tạo (ĐMST) và chuyển đổi số (CĐS) TPHCM năm 2022 (WHISE 2022).

Chủ trì buổi lễ có các đồng chí: Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP; Chu Vân Hải, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TP.

Với chủ đề “CĐS - động lực mới cho phát triển của TP”, tuần lễ ĐMST và CĐS TPHCM năm 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8  đến 14/10/2022 và một số ngày khác trong tháng 10 với khoảng 30 sự kiện. Trong đó 2 ngày chính của tuần lễ diễn ra vào ngày 13 và 14/10/2022.

Tuần lễ ĐMST và CĐS TPHCM năm 2022 sẽ có các chuỗi sự kiện về hoạt động khởi nghiệp ĐMST và CĐS của TPHCM, những vấn đề mới nhất liên quan đến vai trò của ứng dụng khoa học - công nghệ, CĐS trong xây dựng và phát triển thành phố ĐMST và đô thị thông minh. Đó là các hoạt động tổng kết các cuộc thi về khởi nghiệp ĐMST, CĐS trong năm 2022; các sự kiện kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST đặc biệt lĩnh vực CĐS; Triển lãm ĐMST và CĐS TPHCM năm 2022; Sự kiện kết nối đầu tư; Sự kiện hợp tác quốc tế; Lễ trao giải thưởng ĐMST và khởi nghiệp TPHCM 2022…

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Đan Như) Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Đan Như)

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Lâm Đình Thắng cho biết, thời gian qua, TPHCM đã có nhiều chủ trương, chính sách đầu tư và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, ĐMST và gần đây nhất là CĐS. Theo đánh giá của Techinasia năm 2019: “Việt Nam sở hữu một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tăng nhanh nhất thế giới” và TPHCM nằm trong Top 200 hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST năng động nhất toàn cầu với thứ hạng 179 trong năm 2021, tăng 21 bậc so với năm 2020.

Theo đồng chí Lâm Đình Thắng, TPHCM cũng là địa phương tiên phong trong việc triển khai Đề án xây dựng đô thị thông minh và ban hành Chương trình CĐS. Qua đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, CĐS đã có sự phát triển vượt bậc và có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch cũng như ổn định, hỗ trợ cho đời sống người dân thành phố phục hồi sau đại dịch. Tháng 8/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đánh giá TPHCM xếp hạng 3/63 tỉnh thành về kết quả CĐS năm 2021, tăng 2 hạng so với năm 2020.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết: năm nay cùng với chủ đề ĐMST, Tuần lễ có thêm chủ đề mới là CĐS; cùng với cả nước, TP tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ CĐS Quốc gia. Tuần lễ ĐMST và CĐS của TP được diễn ra trong 1 tuần với 30 sự kiện rất đa dạng.

Các đại biểu tham dự chương trình. (Ảnh: Đan Như) Các đại biểu tham dự chương trình. (Ảnh: Đan Như)

Theo đồng chí Dương Anh Đức, hàng năm TP tổ chức Tuần lễ ĐMST và CĐS nhằm đánh giá bước phát triển xác định giá trị đạt được trong năm, giới thiệu cho người dùng những sản phẩm đạt hiệu quả. Đồng chí đề nghị Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Công thương TP phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị, doanh nghiệp các nhà khoa học để thực hiện tốt các hoạt động trong tuần lễ này.

Song song đó, các doanh nghiệp, các nhà phát triển ứng dụng cùng TP phát hiện những sản phẩm tốt, phát hiện những bài toán trong CĐS, giới thiệu cho thị trường những sản phẩm có ích nhất, hiệu quả nhất với mục đích nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc để hướng việc phục vụ người dân tốt hơn, môi trường làm việc, kinh doanh tại TP ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Xem danh sách các sự kiện diễn ra trong chuỗi sự kiện tuần lễ ĐMST và CĐS TPHCM năm 2022 tại đây.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo