Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công bố dự án sách thư pháp Bác Hồ chủ đề “79 mùa xuân dâng Bác”

Đại diện Công ty cổ phần Thư pháp Việt giới thiệu Dự án sách thư pháp Bác Hồ chủ đề “79 mùa xuân dâng Bác”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/5, Dự án sách thư pháp Bác Hồ chủ đề “79 mùa xuân dâng Bác” do Công ty cổ phần Thư pháp Việt tổ chức chính thức giới thiệu.

Dự án sách thư pháp Bác Hồ chủ đề “79 mùa xuân dâng Bác” được thực hiện bởi kỷ lục gia thế giới - nghệ nhân quốc gia thư pháp Việt - Võ Dương, qua cố vấn của nguyên Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP Tần Xuân Bảo, Thạc sĩ Hà Trung Thành, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo và Công tác sinh viên Học viện Cán bộ TP, với mong muốn xâu chuỗi lại một cách hệ thống và tạo nên bộ tư liệu quý về những câu nói nổi tiếng của Bác Hồ - Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam từ những năm 1945 đến 1969.

Dự kiến tác phẩm độc bản nặng 100kg với kích thước khổng lồ được đề xuất xác lập kỷ lục thế giới. Đây là công trình công phu, đầu tư dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân 133 năm sinh nhật Bác 19/5/2023.

Chia sẻ về dự án, nghệ nhân Võ Dương cho biết, đây là dự án mà bản thân đầu tư công sức, trí tuệ ghi lại 79 câu nói nổi tiếng của Bác Hồ, mang tiêu đề 79 mùa xuân dâng Bác. Đây là công trình lớn mang tầm xác lập kỷ luật thế giới cho nên là tác phẩm lâu dài. Nghệ nhân mong muốn mang lại giá trị văn hóa về nét thư pháp, phải được bảo tồn và lưu giữ, phải có thời gian dài để hoàn thiện tác phẩm, xứng tầm với vị lãnh tụ mà Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự mang tên.

Dịp này, Công ty cổ phần Thư pháp Việt cùng Công ty Luật Nam Hà và cộng sự ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược, bảo hộ pháp lý và triển khai hoạt động tư vấn xác lập kỷ lục cho Dự án sách thư pháp Bác Hồ chủ đề “79 mùa xuân dâng Bác”. Bên cạnh đó, các sản phẩm nghệ thuật được xác lập kỷ lục cũng được số hóa để truyền thông trên nền tảng số, để được lan tỏa rộng rãi hơn trên nền kinh tế 4.0 như hiện nay.

Lễ ký kết được triển khai trong khuôn khổ Hành trình tìm kiếm và xác lập tài sản  tài sản trí tuệ ở 63 tỉnh, thành phố Việt Nam. Đây là cơ hội để tìm kiếm, xác lập và quảng bá các giá trị văn hóa - lịch sử - nghệ thuật của các địa phương, giúp phát hiện, xác lập và gia tăng thêm các tài sản trí tuệ cho các địa phương nhằm hỗ trợ công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư và quảng bá các giá trị địa phương ra toàn cầu.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo