Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chú trọng tuyên truyền, phổ biến các mô hình, cách làm hay của các tổ chức, cá nhân

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài và đền thờ anh hùng Võ Thị Sáu tại xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ. (Ảnh: Ngọc Dung)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2022), ngày 11/8, tại TP Vũng Tàu, Cụm thi đua 1 - Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM gồm: Quận 1, 3, 5, 10, Tân Bình và TP Thủ Đức tổ chức toạ đàm giới thiệu sản phẩm tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Cụm thi đua 1.

Trong những năm qua, Công tác tuyên giáo trong Cụm thi đua 1 đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, tích cực tham mưu cấp ủy tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XIII và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng công tác tư tưởng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; theo dõi, xử lý các vấn đề báo chí phản ánh; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.

Ngoài ra, công tác khoa giáo, lý luận chính trị, lịch sử Đảng được quan tâm chỉ đạo thực hiện; hoạt động văn hóa, văn nghệ bám sát các ngày lễ, các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương. Đặc biệt là tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy, Quận ủy các sản phẩm tuyên truyền trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - chính trị.

Để có hiệu ứng tuyên truyền rộng khắp từ các sản phẩm, ngay từ khi mới triển khai chương trình, Ban Tuyên giáo các đơn vị đã tham mưu cho Thành ủy TP Thủ Đức, các Quận ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung tuyên truyền sâu rộng về nội dung các sản phẩm… Trong đó, chú trọng truyền tải các nội dung; phổ biến các mô hình, cách làm hay của các tổ chức, cá nhân, góp phần quảng bá, kết nối giữa các đơn vị với nhau... từ đó đã tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn hệ thống chính trị từ TP, quận đến cơ sở.

Theo đó, các sản phẩm bao gồm: Tập san "Viết lên niềm tin" và sách điện tử “Tỏa ngát hương sen” của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức; “Dấu ấn Lịch sử - Văn hóa” và “Cơ sở tín ngưỡng dân gian trên địa bàn Quận 1” của Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1;  “Ký ức về những tháng ngày Chống dịch Covid-19" và "Hành trình di sản Văn hóa" của Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 3;  "Lễ hội nguyên tiêu của người Hoa ở Quận 5" hoặc "Hello Distrist 5" của Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 5;  "Quận 10 qua góc nhìn báo chí"; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên” và "Sổ tay ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh " của Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 10 và đặc san và phim tư liệu "Tân Bình đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19" của Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Tân Bình.

Trước đó, đoàn công tác của Cụm thi đua 1 – Ban Tuyên giáo Thành ủy đã đến dâng hương, dâng hoa tại Công viên tượng đài và đền thờ anh hùng Võ Thị Sáu tại xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ. 

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo