Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM tiếp tân Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch UBNDTP Phan Văn Mãi tiếp Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/7, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp xã giao tân Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TPHCM Ngụy Hoa Tường (Wei Huaxiang) đến chào ra mắt, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đánh giá cao những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Trung Quốc. Mặc dù, bị ảnh hưởng dịch bệnh nhưng quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Trung Quốc luôn có xu hướng phát triển tích cực. Trung Quốc hiện đứng thứ 18/116 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại TP, với tổng mức đầu tư gần 240 triệu USD. Năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu giữa TPHCM và Trung Quốc đạt khoảng 28 tỷ USD. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của các doanh nghiệp TPHCM với kim ngạch xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt trên 4,37 tỷ USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ, chiếm 24,7% tỷ trọng xuất khẩu toàn TP.

Đến nay TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 8 địa phương của Trung Quốc: Thượng Hải, Quảng Châu, Thẩm Dương, Quảng Đông, Sơn Đông, Chiết Giang, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và Trùng Khánh.

Chủ tịch UBNDTP Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM. Chủ tịch UBNDTP Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TPHCM Ngụy Hoa Tường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời chúc tân Tổng Lãnh sự có nhiệm kỳ công tác thành công và luôn đóng vai trò là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác, nhất trên lĩnh vực thương mại, đầu tư giữa Trung Quốc với Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Bày tỏ niềm vinh dự được đóng vai trò cầu nối, thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Trung Quốc, Tổng Lãnh sự Ngụy Hoa Tường hy vọng, quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Trung Quốc ngày càng phát triển thực chất. Tân Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM khẳng định sẽ hợp tác với chính quyền TPHCM để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo