Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các cơ quan báo chí tại TPHCM đoàn kết, đổi mới, đóng góp vào sự phát triển của cả nước

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo các cơ quan báo chí

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã có buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Về phía lãnh đạo TPHCM, tham dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Tại chương trình, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng thông tin, trong 47 năm qua, báo chí TP đã có sự phát triển vượt bậc. Hiện TP có 19 cơ quan báo chí, trong đó có 7 tờ báo; 2 đài truyền hình, phát thanh và 10 tờ tạp chí. Cùng với đó, trên địa bàn TPHCM còn có 161 cơ quan báo chí trung ương và địa phương khác đặt văn phòng đại diện, phóng viên thường trú.

Theo Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Ngọc Toàn, qua dịch bệnh mới thấy được sự tận tâm tận lực, chủ động cung cấp thông tin tới báo chí như TPHCM thông qua Trung tâm Báo chí TP, nhất là buổi đối thoại của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi qua hình thức livestream.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình.

Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM Lý Việt Trung bày tỏ xúc động vì sự quan tâm, động viên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành cho đội ngũ làm báo. Tình cảm, niềm tin đó là nguồn động viên lớn lao giúp những người làm báo vượt qua mọi khó khăn, không ngừng trau dồi nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời luôn đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc ngày một tốt hơn, từ đó đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn cho sự phát triển của đất nước. Cùng với đó, cũng đặt ra một yêu cầu cao hơn cho người làm báo, trong đó, cần làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất vì đất nước, vì nhân dân.

Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM Lý Việt Trung bày tỏ mong muốn, Chủ tịch nước quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành trung ương hỗ trợ các cơ quan báo chí đẩy nhanh chuyển đổi số.

Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình. Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình.

Đóng góp nhiều ý kiến, định hướng, giải pháp

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá cao và trân trọng những đóng góp của đội ngũ những người làm báo đóng góp cho sự phát triển của TP. Cùng với công tác thông tin tuyên truyền, các cơ quan báo chí đã đóng góp nhiều ý kiến, định hướng, giải pháp để TPHCM phát triển trong thời gian qua.

Đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng TP trong thời gian tới. Một trong những nội dung quan trọng là các cơ quan báo chí tiếp tục phản biện xã hội, kể cả những mặt chưa hoàn thiện, làm sao chỉ ra những điểm cần được cải thiện, đấu tranh chống tiêu cực.

Tại chương trình Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, báo chí có vai trò quan trọng trong triển khai thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Chia sẻ về thời gian cả nước chung tay vượt qua đại dịch Covid-19 tàn khốc khiến nhiều người thiệt mạng, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong bối cảnh như vậy, tất cả phóng viên, nhà báo đều đã lăn xả vào những nơi có diễn biến dịch phức tạp nhất, nhiều phóng viên, nhà báo mắc Covid-19, có người nhà mắc bệnh nhưng không ngại khó khăn, đi sâu đi sát vào phong trào chống dịch. Đồng chí nhấn mạnh, công cuộc phòng chống dịch vừa qua, cả hệ thống chính trị vào cuộc rất mạnh mẽ, cùng với đó là các đơn vị báo chí.

Chủ tịch Hội Nhà báo TP Trần Trọng Dũng phát biểu tại chương trình. Chủ tịch Hội Nhà báo TP Trần Trọng Dũng phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao các cơ quan báo chí trên địa bàn TP, trong đó có những cá nhân có tác phẩm thể hiện sự trăn trở, phản ánh đúng thực tiễn, những tấm gương lao mình vào cứu trợ nhân dân, phục hồi sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các chủ trương của TP. Bên cạnh đó, thời gian qua, báo chí đã khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, Nhà nước, của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu trong việc đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực gắn với tăng cường rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên trong bộ máy Nhà nước. Các cơ quan báo chí cũng cần đề cập nhiều hơn nữa những vấn đề mà nhân dân quan tâm, tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân phản ánh tâm tư, nguyện vọng của mình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đến đội ngũ người làm báo TP và mong các cơ quan báo chí tại TP sẽ đoàn kết, quyết tâm đổi mới, đóng góp vào sự phát triển của cả nước.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo