Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Tư lệnh TPHCM tưởng niệm bàn giao tro cốt các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh Covid-19 cho Quân khu 5

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong vì Covid-19 cho Đại diện Quân khu 5
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/10, tại Nhà Tang lễ Thành phố (số 949 Quốc lộ 1A, phường An Lạc, quận Bình Tân), Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức tưởng niệm và bàn giao tro cốt các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh Covid – 19 thuộc các tỉnh miền Trung cho Quân khu 5.

Dự lễ bàn giao có Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP; Thượng tá Trương Đức Ngọc, Phó Trưởng Phòng Chính sách/Cục Chính trị Quân khu 7; Thượng tá Huỳnh Văn Hải, Phó Trưởng Phòng Chính sách/Cục Chính trị Quân khu 5.

Trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 tại TPHCM từ những ngày cuối tháng 4/2021 đã gây nên những hậu quả cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng, sinh kế và sinh hoạt của Nhân dân; đã có hơn 15.200 người dân thiệt mạng, có hơn 800 đồng bào thiệt mạng là Nhân dân trên cả nước (tính đến ngày 05/10/2021). Trong số những nạn nhân tử vong có nhiều đồng bào đến từ các tỉnh, Thành phố miền Trung đang cư trú, học tập công tác, làm việc tại TPHCM.

Trước thực tiễn như vậy, Bộ Tư lệnh TPHCM được giao nhiệm vụ tiếp nhận các thi thể người dân tử vong vì dịch bệnh Covid-19, tổ chức bảo quản và đưa đi hỏa tảng, đồng thời bàn giao tro cốt đến tận nhà cho thân nhân. Đối với những nạn nhân thuộc các tỉnh miền Trung, do trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Bộ Tư lệnh TP chưa thể bàn giao được cho người thân của các nạn nhân. Sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa một số lĩnh vực tại TPHCM, Bộ Tư lệnh TP đã phối hợp với Phòng Chính sách/Cục Chính trị Quân khu 5 lập danh sách, rà soát, đối chiếu danh sách, liên hệ người thân các nạn nhân, làm mọi công tác chuẩn bị để đưa tro cốt những người đã thiệt mạng về quê hương nhanh nhất, thể hiện nghĩa cử nhân văn cao đẹp, đạo lý của dân tộc Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của Quân đội đối với Nhân dân.

Tại Lễ bàn giao, các đại biểu giành một phút mặc niệm cho các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh Covid-19, sau đó Bộ Tư lệnh TP tiến hành bàn giao 29 hũ tro cốt các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh Covid – 19 thuộc các tỉnh miền Trung cho Cục Chính trị Quân khu 5 để mau chóng bàn giao thân nhân người tử vong.            

Đoàn Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo