Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Tư lệnh TPHCM hỗ trợ đưa 94 người dân Tây Nguyên trở về quê

Chiến sĩ hỗ trợ những phần quà cho người lao động về quê

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/10, tại huyện Nhà Bè, Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp Sở Giao thông vận tải TP, UBND huyện Nhà Bè tổ chức hỗ trợ đưa 94 người dân trở về quê nhà tại các tỉnh Tây Nguyên.

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Dương Thế Trung cho biết, một ngày trước, 94 người, trong đó có 57 người lớn, phần lớn là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Long Hậu, tỉnh Long An đã di chuyển tự phát qua địa bàn huyện Nhà Bè để về quê.

Tại chốt kiểm soát của huyện Nhà Bè, cơ quan chức năng đã tiếp nhận, đưa toàn bộ số người trên vào cách ly tại Trường tiểu học Dương Văn Lịch và hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Sau khi tiếp nhận huyện Nhà Bè đã bố trí nơi ăn nghỉ, điều lực lượng y tế tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ người trong đoàn, tất cả đều có kết quả âm tính. Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức tiêm vaccine mũi một cho toàn bộ những người trong đoàn có đủ điều kiện tiêm vaccine và hỗ trợ mỗi người 200.000 đồng cùng một phần quà.

Trước những hoàn cảnh khó khăn của người dân, Bộ Tư lệnh TPHCM và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ người dân với 5 xe buýt giường nằm đã được huy động cùng nhiều phần quà đã được trao tận tay người dân trước khi lên xe ra về.

Trước đó, vào những ngày đầu tháng 10, sau khi TP kết thúc thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19, một số lượng lớn người dân các địa phương đã ồ ạt trở về quê, bằng nhiều loại phương tiện cá nhân khác nhau, thậm chí đi bộ.

Đồng cảm, chia sẻ khó khăn với người dân có nguyện vọng trở về quê, Bộ Tư lệnh TP đã công bố đường dây nóng đảm bảo hỗ trợ đưa đón người dân có nhu cầu trở về quê từ TP được an toàn, chu đáo.

L. Hồ - Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo