Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ đội Biên phòng TPHCM tổng kết 10 công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật và việc sử dụng đất Quốc phòng

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chỉ huy trởng BĐBP TP trao g giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất trong thực hiện tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 382-NQ/QUTW

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/5, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW, Nghị quyết 513 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần, công tác tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương về lãnh đạo công tác Kỹ thuật trong tình hình mới và Nghị quyết 433 của Đảng ủy BĐBP về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sử dụng đất Quốc phòng vào mục đích kinh tế trong BĐBP.

Qua 10 năm thực hiện nghị quyết 623-NQ/QUTW, Nghị quyết 513 Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP TPHCM, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, toàn diện công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, ý nghĩa, nhiệm vụ của công tác hậu cần, trên cơ sở đó đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ của công tác hậu cần. Cán bộ, nhân viên, chiến sĩ ngành hậu cần BĐBP TP đã có nhận thức sâu sắc, nâng cao về trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ, bảo đảm có hiệu quả công tác hậu cần cho các nhiệm vụ thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu và đột xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chăm sóc sức khoẻ bộ đội.

Về thực hiện Nghị quyết số 382-NQ/ĐUQSTW ngày 29/11/2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới, Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP TP và các cấp ủy đảng đã quán triệt nghiêm túc, đầy đủ và tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung của có kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể ở từng đơn vị. Tiến hành làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, cán bộ chiến sỹ đơn vị nói chung và lực lượng làm công tác kỹ thuật nói riêng.

Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy BĐBP TP chỉ đạo trong thời gian tới, cấp uỷ, chỉ huy các cấp phải nắm chắc về các nội dung công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính về các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện mà Nghị quyết đã đề ra để lập kế hoạch và triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Đồng thời phải có sự phối hợp chỉ đạo, thực hiện đồng bộ thống nhất từ trên xuống đơn vị cơ sở. Phát huy sức mạnh tổng hợp, gắn kết quả việc thực hiện công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính với các phong trào thi đua của đơn vị, đặc biệt là với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và các cuộc vận động khác của Đảng, Quân đội và địa phương, tạo động lực thúc đẩy môi trường thi đua lành mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đã đề ra.

Nhân dịp này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP TP tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất trong thực hiện tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/QUTW; tặng giấy khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất trong thực hiện Nghị quyết số 513-NQ/QUTW và tặng giấy khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất trong thực hiện Nghị quyết số 382-NQ/QUTW.

Tin, ảnh: Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo