Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bảo hiểm xã hội TPHCM tổ chức Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong ngày”

Người dân làm thủ tục hành chính tại BHXH TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM đã triển khai Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong ngày”.

Thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 15/5/2022 đến ngày 15/6/2022; sau thời gian này thì việc thực hiện quy trình cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất nhưng không thay đổi thông tin sẽ thực hiện theo quy định của BHXH Thành phố.

Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong ngày” đối với hồ sơ, thủ tục Quy trình cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất nhưng không thay đổi thông tin trên thẻ.

Thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất nhưng không thay đổi thông tin được công khai trên Trang thông tin điện tử của BHXH Thành phố và các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân, doanh nghiệp giám sát, thực hiện.

Theo đó, viên chức, người lao động trong hệ thống BHXH Thành phố nghiêm túc thực hiện cam kết giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) sớm và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn trong thời gian diễn ra tháng cao điểm. Thực hiện chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của công chức, viên chức, người lao động trong giao tiếp với người dân phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện cải cách TTHC, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, đẩy mạnh việc chi trả qua tài khoản, hạn chế chi tiền mặt, tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ đơn vị và người dân trong thực hiện TTHC với cơ quan BHXH bằng giao dịch điện tử không để ách tắc, ảnh hưởng đến việc giải quyết TTHC đối với người dân, doanh nghiệp.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo