Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bàn giao 8.000 quyển sách cho cơ sở thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM

Sở TT-TT TPHCM bàn giao 8.000 quyển sách cho cơ sở thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/12, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức Lễ bàn giao sách cho cơ sở thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM tại huyện Cần Giờ.

Tại buổi Lễ bàn giao sách, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Võ Thị Trung Trinh, cho biết: thời gian qua TP rất chú ý phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, có nhiều chương trình đưa sách đến tay người đọc. TP tiếp tục triển khai trang bị, cung cấp sách cho cơ sở với thể loại sách đa dạng, phong phú theo chủ đề thuộc các Tủ sách do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động gồm: Tủ sách chất lượng cao, Tủ sách thiết yếu về chính trị - tư tưởng - xã hội, Tủ sách thông tin đối ngoại và Tủ sách khuyến đọc cho học sinh với khoản 8.000 cuốn sách trên địa bàn thuộc các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và Nhà Bè. Thông qua việc trang bị, cung cấp sách giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhận thức rõ về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách lý luận, chính trị và sự cần thiết của việc thường xuyên nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị, từ đó, thúc đẩy phong trào đọc, nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đồng thời, tiếp tục tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên và chú trọng tới người dân ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn”.

Với các nhóm sách như: nhóm sách phục vụ cho đối tượng thụ hưởng là người dân sinh sống trên địa bàn (Thư viện của 5 huyện); nhóm sách phục vụ cho đối tượng thụ hưởng là giáo viên, học sinh (Thư viện Trường Tiểu học và Trung học cơ sở) và nhóm sách phục vụ cho đối tượng thụ hưởng đang công tác tại UBND xã, thị trấn trên địa bàn. Điều này giúp ích rất nhiều cho công tác thư viện của các giáo viên phụ trách, nguồn sách phong phú sẽ góp phần giúp các em học sinh, người dân tìm đến sách để nâng cao kiến thức, trau dồi lý tưởng.

Phát biểu tại Lễ bàn giao sách cho cơ sở thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Ngọc Xuân, trân trọng sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố đến việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc cho người dân, nhất là nhân dân 5 huyện ngoại thành. Với tổng cộng hơn 8.000 cuốn sách vừa được tiếp nhận, nhân dân 5 huyện ngoại thành, trong đó, có huyện Cần Giờ sẽ có thêm điều kiện tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức; củng cố, phát huy ý nghĩa, vai trò của văn hóa đọc và phong trào đọc sách, viết sách tại địa phương. Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thư viện, phòng đọc sách tại Trung tâm Văn hóa các cụm văn hóa - thể thao, các xã - thị trấn và trường học. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trong đó có các tiêu chí văn hóa nông thôn mới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo