Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng ở trận ra quân

HLV Park Hang-seo, hậu vệ Duy Mạnh chụp hình lưu niệm cùng HLV trưởng Michael Weiss và thủ quân Soukaphone của đội tuyển Lào

(Thanhuytphcm.vn) - Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022) đã chính thức khởi tranh vào tối 20/12 với các trận đầu tiên ở bảng A. Tối 21/12, các đội ở bảng B sẽ nhập cuộc và trận đấu mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm nhất là cuộc so tài tại Vientiane giữa đội chủ nhà Lào và đội tuyển Việt Nam.

Dù trận đầu tiên và thi đấu trên sân khách nhưng thực tế thì không quá nặng nề với đội tuyển Việt Nam khi các cầu thủ Lào vốn không được đánh giá cao, thậm chí là đội được xem là yếu nhất ở bảng B. Không chỉ nhỉnh hơn khi xét đối đầu trong quá khứ mà Việt Nam thắng cả 5 trận đối đầu gần đây, hiện tại HLV Park Hang-seo còn có lực lượng đồng đều và nhiều sự lựa chọn ở đội hình xuất phát.

Khả năng ông Park Hang-seo sẽ không tung hết lực lượng mạnh nhất vào đội hình xuất phát ở trận đấu này, bởi lẽ các đối thủ sắp tới đều không dễ dàng nên các trụ cột có thể sẽ được dưỡng sức hoặc vào sân từ khoảng giữa hiệp 2. Dù vậy, với chiều sâu lực lượng hiện nay thì 3 điểm khó thoát khỏi tay đội tuyển Việt Nam. Vấn đề chỉ ở những thể hiện ở trận đấu này.

Trước thềm AFF Cup 2022, hai đội đều tiến hành thi đấu giao hữu để kiểm tra đội hình. Đội tuyển Việt Nam đã có 2 trận thắng 2-1 trước CLB Borussia Dortmund (Đức) và 1-0 trước đội tuyển Philippines. Trong khi đó đội tuyển Lào để thua 0-5 trước đội U23 Thái Lan.

Quang Hải sẽ gặp sự cạnh tranh vị trí khi Hùng Dũng đang có phong độ ổn định Quang Hải sẽ gặp sự cạnh tranh vị trí khi Hùng Dũng đang có phong độ ổn định

Vào giờ chót, đội tuyển Việt Nam đã kịp đón tiền đạo Văn Đức sau khi có kết quả âm tính với Covid-19. Riêng hậu vệ Bùi Tiến Dũng, đến ngày 19/12 mới có kết quả âm tính với Covid-19 nên HLV Park Hang-seo để cầu thủ này ở lại Hà Nội giữ sức chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 27/12.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo