Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

2 tỷ đồng chăm lo BHXH tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn

Đồng chí Phạm Chí Tâm trao sổ BHXH cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 6/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 thực hiện Chương trình trao tặng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Đến dự có Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm.

Theo báo cáo, LĐLĐ TP phối hợp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TP hỗ trợ toàn bộ chi phí tổ chức chương trình trao tặng cho 500 đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2 tỷ đồng. BHXH tự nguyện có mức tham gia đóng 1,5 triệu đồng/người trong thời gian 12 tháng.

Bên cạnh đó, xác định đối tượng đảm bảo tham gia xuyên suốt chương trình là “đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHXH tự nguyện và phải đảm bảo tham gia ít nhất 5 năm liên tiếp”, LĐLĐ TP ưu tiên theo thứ tự: ban chấp hành các nghiệp đoàn; nữ đoàn viên đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ (dưới 12 tháng), nữ lao động giúp việc nhà; đoàn viên làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại; đoàn viên tham gia nồng cốt trong hoạt động nghiệp đoàn và Công đoàn, có thành tích tiêu biểu trong các phong trào và đoàn viên đoạt giải trong các hội thi tay nghề do các cấp Công đoàn TP tổ chức.

Theo LĐLĐ TP, qua rà soát 500 đoàn viên nhận hỗ trợ chăm lo bảo hiểm y tế tự nguyện của chương trình, có 28 người không còn là đoàn viên nghiệp đoàn do nghiệp đoàn giải thể, chuyển công việc khác, về quê sinh sống, 4 người qua đời, từ đó sẽ bổ sung 32 trường hợp cho những đơn vị có nhu cầu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐTP Phạm Chí Tâm cho biết, chương trình đã giúp người lao động ở các khu vực trước đây chưa có điều kiện nay được tiếp cận các chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước nhất là ở khu vực không có quan hệ lao động nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đồng thời, đoàn viên nghiệp đoàn, người lao động hiểu rõ hơn quyền, lợi ích từ đó chủ động tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là khi người lao động (NLĐ) đến tuổi hưu. Bên cạnh đó, chương trình giúp NLĐ tin tưởng vào sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức Công đoàn, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tiếp tục tham gia lan tỏa những điều tốt đẹp nhất hướng về NLĐ, để chính sách BHXH ngày càng phổ quát đến mọi người dân.

Tại hội nghị, LĐLĐ TP tiếp tục phối hợp BHXH TP và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TPHCM hỗ trợ 500 sổ BHXH tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn của năm 2021 được tái tục hỗ trợ năm 2022 và 500 thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện với trị giá 2,2 tỷ đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo