Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] TPHCM: Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh online

(Thanhuytphcm.vn) - Doanh nghiệp Việt Nam vốn chủ yếu là vừa và nhỏ, hiện đã có trang website riêng, có gian hàng trưng bày, bán sản phẩm trên các trang thương mại điện tử và có bộ phận chuyên đảm trách hoạt động bán hàng và tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, phần đông doanh nghiệp vẫn còn thiếu kinh nghiệm xuất khẩu trực tuyến và kinh doanh online. Vì vậy doanh nghiệp cần hỗ trợ để hoạt động hiệu quả.

Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử hiện nay khoảng 30%. Số lượng khách hàng truy cập mua sắm trên các sàn tăng trưởng ấn tượng với khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày. Ngoài việc cung cấp cho các doanh nghiệp thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ các chuyên gia để hoàn thiện và nâng cao khả năng tiếp thị, bán hàng trên môi trường thương mại điện tử và xuất khẩu trực tuyến thì cung cấp các giải pháp cho dịch vụ hậu cần logictic cũng giúp doanh nghiệp tận dụng được môi trường kinh doanh online.

Dự báo đến năm 2025, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam sẽ vươn tới ngưỡng 43 tỷ USD và đứng thứ 3 trong khối ASEA, theo các chuyên gia, đây cũng là kênh bán hàng giúp doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng. Các doanh nghiệp cần tận dụng để tăng sức mua góp phần giúp doanh nghiệp khôi phục và tăng tốc sản xuất.


Thực hiện: Gia Hân - Trung Hiếu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo