Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 năm 2024

Quan tâm tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho đoàn viên, người lao động

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Phú Nhuận tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Lần 6, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo, Quận ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy quận Phú Nhuận…

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Gia Huỳnh, Chủ tịch LĐLĐ quận đã báo cáo hoạt động Công đoàn quý I/2024 và phương hướng quý II/2024, chương trình hoạt động năm 2024 và thông qua 2 công trình “Trao sổ tiết kiệm cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y, hiểm nghèo”, “Chương trình chuyển đổi số”. Đây là 2 công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Trong quý I/2024, CĐCS trên địa bàn quận đã phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám đốc doanh nghiệp trao tặng 12.069 suất quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y hiểm nghèo, không có điều kiện về quê đón Tết… với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. LĐLĐ quận đã thăm hỏi tặng 1.831 suất quà, tiền mặt cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y hiểm nghèo,… tổng giá trị hơn 822 triệu đồng.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, góp ý và làm rõ các nội dung chương trình công tác và công trình năm 2024, những thuận lợi cũng như khó khăn trong hoạt động tại CĐCS, nhằm để đạt hiệu quả cao trong hoạt động công đoàn quận năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy quận Phú Nhuận Nguyễn Thị Thu Thảo đề nghị LĐLĐ quận tiếp tục có nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả việc phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn đối với CNVC-LĐ; đồng thời quan tâm tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho đoàn viên, người lao động; vụ việc giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động.

Hiếu Tô


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo