Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xem 5 phim ngắn của Lào

Nền điện ảnh Lào những năm qua đã có những bước tiến rõ nét.

(Thanhuytphcm.vn) - Nằm trong khuôn khổ chương trình “Khám phá Đông Nam Á qua phim ngắn” (Mạng lưới trao đổi phim ngắn Đông Nam Á tổ chức thực hiện), ngày 11/8, tại TPHCM và Hà Nội, khán giả yêu thích điện ảnh sẽ được xem miễn phí tuyển tập 5 phim ngắn của Lào.

Các phim được chọn giới thiệu là các phim mới sản xuất bởi các nhà làm phim trẻ tiềm năng và được chọn lọc từ các liên hoan phim ngắn của Lào, là: Loser boy (đạo diễn Thanva Koulavong), Only happiness can say (Apple Suka), Daughter of the Salt maker (Bountom Saidara), The Blanket (Mitpasa Sitthihakpanya), A friend request (Wravong Phrachanh).

Sau buổi chiếu phim, khán giả còn được giao lưu trực tuyến với giám tuyển Xaisongkham Induangchanthy (nhà làm phim Lào) và các đạo diễn của 5 bộ phim ngắn trên.

Chương trình “Khám phá Đông Nam Á qua phim ngắn” giới thiệu phim ngắn của 10 quốc gia Đông Nam Á, qua đó, giới thiệu sơ nét nền điện ảnh cũng như sắc màu văn hóa các quốc gia, thúc đẩy sự giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau của các nhà làm phim Đông Nam Á, khơi dậy tiềm năng ở nền điện ảnh non trẻ và còn nhiều bí ẩn này.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo