Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vốn đầu tư công trung hạn hiện còn 500.000 tỷ đồng chưa có địa chỉ phân bổ

Quang cảnh phiên bế mạc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 7. Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, phiên họp thứ 7 là phiên họp đầu tiên của năm 2022. Trong năm 2021, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV đã có 7 phiên họp thường kỳ và nhiều phiên họp bổ sung, bất thường. Chỉ riêng việc triển khai thực hiện Nghị quyết 30/2021/QH15 của Quốc hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành 6 nghị quyết cụ thể với rất nhiều cuộc họp, phiên họp diễn ra. Do đó, cần có tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa cho năm 2022.

Lưu ý, công tác xây dựng pháp luật tại Kỳ họp thứ 3 là rất nặng nề với việc trình Quốc hội xem xét thông qua các dự án luật đã trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 2 và cho ý kiến lần đầu đối với một số dự án luật, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội sớm nghiên cứu, tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội sắp xếp lịch họp, tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách để cho ý kiến về dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) và 5 dự án Luật khác. Các công việc này cần được làm sớm, chủ động trong công tác chuẩn bị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc kỳ họp. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc kỳ họp.

Theo Chủ tịch Quốc hội, hiện nay, công tác chuẩn bị đầu tư vẫn là khâu rất chậm, vốn đầu tư công trung hạn hiện còn 500.000 tỷ đồng chưa có địa chỉ phân bổ, trong khi đó, nguồn vốn dành cho đầu tư trong gói chính sách tài khóa tiền tệ nhằm thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế vừa được Quốc hội thông qua cũng rất lớn. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Tài chính – Ngân sách lưu ý thực trạng này, nghiên cứu để tổ chức phiên giải trình, làm việc với các địa phương, bộ, ngành để nắm tình hình kỹ lưỡng, tăng cường giám sát. Điều này cũng nhằm giúp cho Chính phủ đẩy nhanh quá trình chuẩn bị đầu tư công.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc thực hiện trang phục xét xử của Hội thẩm nhân dân.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo