Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

UNICEF sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho TPHCM trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Quang cảnh buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/5, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức có buổi tiếp bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Tổ chức Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đến chào xã giao và trao đổi biện pháp thúc đẩy hợp tác với TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức gởi lời cảm ơn sự giúp đỡ của UNICEF đối với Dự án hỗ trợ trẻ em TPHCM giai đoạn 2017-2021; đồng thời cho biết, lãnh đạo TP luôn quan tâm và mong muốn tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho những đối tượng dễ bị tổn thương, trong đó có phụ nữ, trẻ em tại TP. Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức khẳng định, tất cả các nội dung mà UNICEF và TP đã thống nhất sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới, trong đó có việc đồng tổ chức Hội nghị với sự tham gia của các bên liên quan bàn thảo về chiến lược hợp tác giữa hai bên cho lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Liên quan những vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án hợp tác giữa hai bên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho rằng, cả UNICEF và các cơ quan liên quan của TP cần tăng cường trao đổi, tìm kiếm phương thức giải quyết; góp ý với cơ quan chức năng để tháo gỡ khó khăn, giảm tối đa các thủ tục hành chính, đảm bảo hiệu quả mục tiêu, ý nghĩa xã hội tốt đẹp của các dự án. “TPHCM mong muốn UNICEF đồng hành cùng TP trong các hoạt động chăm sóc, bảo vệ và phát triển cho trẻ em của TP.” - Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Bà Rana Flowers chia sẻ với những khó khăn của người dân, nhất là trẻ em TPHCM trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát tại TP trong thời gian vừa qua. Bà cho rằng, TPHCM đang có nhiều thách thức trong quá trình phát triển, trong đó có những vấn đề liên quan đến trẻ em. Vì vậy, UNICEF mong muốn tiếp tục hợp tác cùng TP để có được những chương trình, chiến dịch hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại TP.

Bà Rana Flowers thừa nhận, thực tế thời gian qua cho thấy mô hình và phương thức hợp tác giữa UNICEF và TP đã bộc lộ một số bất cập, dù đã triển khai hiệu quả tại một số địa phương khác của Việt Nam. Chính vì vậy, UNICEF mong muốn cùng TP tìm ra giải pháp, khung hợp tác giữa hai bên trong thực hiện các dự án đạt hiệu quả cao; đặc biệt tổ chức thảo luận cấp cao giữa lãnh đạo TP và UNICEF cùng các bên liên quan việc xây dựng, cách thức thực hiện chương trình nghị sự mang tính chiến lược cho công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em TP.

Cũng theo bà Rana Flowers, trong thời gian tới, UNICEF sẽ đẩy mạnh hợp tác cùng TPHCM trong các lĩnh vực liên quan đến vấn đề bảo vệ trẻ em khuyết tật; can thiệp và đánh giá rủi ro đối với trẻ em với biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường; nâng cao kỹ năng cho trẻ em, trong đó, tập trung đến kỹ năng quản lý cảm xúc, nâng cao nhận thức và hành động ứng phó với biến đổi khí hậu… “UNICEF tại Việt Nam sẵn sàng lắng nghe và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho TPHCM trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.” - bà Rana Flowers khẳng định.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo