Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

UBND quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đến học tập kinh nghiệm tại Quận 4

Đồng chí Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà trao quà lưu niệm đến UBND Quận 4.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/11, Đoàn công tác của UBND quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng do đồng chí Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đã đến học tập kinh nghiệm mô hình Chương trình Phát triển Vùng đô thị trên địa bàn Quận 4. Tiếp đoàn có đồng chí Võ Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận 4.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Xuân Vinh, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 4 đã chia sẻ về những kết quả nổi bật của Chương trình Phát triển Vùng đô thị trên địa bàn Quận 4. Nhà tài trợ cho Chương trình Vùng đô thị Quận 4 là tổ chức Tầm nhìn thế giới của Mỹ. Từ năm 2011, Quận 4 được triển khai mô hình Chương trình Phát triển Vùng đô thị tại 6 phường gồm: Phường 2, 4, 8, 14, 15, 16 với 3 dự án: dự án bảo vệ trẻ em, dự án tăng cường sinh kế hộ gia đình, đào tạo nghề cho thanh thiếu niên và dự án tăng cường sự tham gia của cộng đồng và bảo trợ trẻ em. Số trẻ bảo trợ mỗi năm luôn duy trì ở mức 2.000 trẻ, ngân sách được cam kết hàng năm từ nguồn bảo trợ khoảng 400.000 đô la Mỹ. Qua 10 năm thực hiện, Chương trình Phát triển Vùng đô thị Quận 4 đã góp phần đồng hành cùng UBND Quận 4 phát huy hiệu quả nguồn lực, giúp cải thiện đáng kể cuộc sống của trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Đồng chí Trưởng Phòng Lao động động – Thương binh và Xã hội Quận 4 cũng cho biết, theo kết quả đánh giá chất lượng chương trình so với giai đoạn đầu, tỷ lệ người chăm sóc trẻ sử dụng bạo lực để giáo dục trẻ đã giảm 13,5%; tỷ lệ trẻ vị thành niên có mối liên hệ chặt chẽ với người chăm sóc chính đã tăng 12%; tỷ lệ người lớn báo cáo về các trường hợp trẻ em bị bạo hành đến cơ quan chức năng đã tăng 50,7%. Ngoài ra, chương trình cũng đã thực hiện hỗ trợ các phương tiện phát triển sinh kế cho 246 hộ gia đình có trẻ bảo trợ hoặc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; định hướng nghề nghiệp cho hơn 2.500 trẻ, đào tạo nghề cho gần 100 trẻ đã bỏ học sớm, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19, chương trình đã hỗ trợ kịp thời và đồng hành cùng Quận 4 trong công tác phòng, chống dịch qua các đợt hỗ trợ lương thực cho trẻ và gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19, vật tư y tế chống dịch cho các đơn vị tuyến đầu và hỗ trợ tiền mặt cho trẻ mồ côi sau dịch Covid-19 với tổng kinh phí hơn 77.000 đô la Mỹ.

Quang cảnh buổi làm việc. Quang cảnh buổi làm việc.

UBND Quận 4 cũng đã trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm về công tác triển khai, quản lý, vận hành Chương trình Phát triển Vùng đô thị tại quận, kinh nghiệm trao sinh kế cho hộ dân, cách thức tổ chức sàn giao dịch việc làm, tạo việc làm cho các hộ dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cảm ơn những thông tin, kinh nghiệm của các đơn vị tại Quận 4 đã chia sẻ, giúp cho quận Sơn Trà có thêm những giải pháp hay, có thể nghiên cứu, áp dụng trong thực tế tại địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Phát triển Vùng đô thị tại quận Sơn Trà.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo