Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch Covid -19

Quang cảnh buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 29/11, đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND Quận 6 về công tác kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Quận 6 đã đoàn kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Từ ngày 1/10 đến 24/11 trên địa bàn quận đã ghi nhận tăng 2.004 ca nhiễm Covid-19. Hoạt động sản xuất kinh doanh dần được phục hồi, số doanh nghiệp đã tổ chức hoạt động đạt 98,53%; 70,3 hộ kinh doanh hoạt động trở lại.

Trong giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, Quận 6 tiếp tục tập trung tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn; chủ động, linh hoạt trong triển khai công tác xét nghiệm đối với những đối tượng, những nơi có nguy cơ như: khu vực chợ, trường học, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở sản xuất, kinh doanh và những đối tượng như tài xế, người bán hàng rong, vé số dạo, người lang thang.

Đồng thời, quận tăng cường rà soát, phân loại và chăm sóc các trường hợp F0, hoàn thiện quy trình phát hiện và xử lý khi phát hiện F0 trong cộng đồng và trong khu vực sản xuất, vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo sản xuất không bị đình trệ.

Bên cạnh đó, quận cũng quan tâm việc tái cấu trúc các thành phần tham gia chăm sóc F0 tại nhà. Cụ thể như: bộ phận chuyên trách, cập nhật danh sách F0 trên địa bàn; sàng lọc từ xa để phát hiện F0 có nguy cơ hoặc dấu hiệu chuyển nặng; tiếp nhận thông tin về các trường hợp đã được sàng lọc thuộc nhóm có nguy cơ và tổ chức thăm khám, cấp cứu tại nhà; tiếp nhận các trường hợp F0 cần nhập viện; củng cố, kiện toàn hệ thống y tế cơ sở…

Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi làm việc Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Lê Thanh Liêm ghi nhận và đánh giá cao Quận 6 đã tiên phong thực hiện một số nhiệm vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí yêu cầu Quận 6 tiếp tục quan tâm đến các trường hợp nhiễm mới để tập trung ngăn chặn tình trạng lây lan; sâu sát đến các trường hợp F1 tiếp xúc gần để có phương án chăm sóc, quản lý sớm.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Thanh Liêm cũng lưu ý quận cần đảm bảo không để F0 tử vong tại nhà; phải nắm rõ nguyên nhân các trường hợp tử vong, thống kê nguyên nhân để hỗ trợ ngành y tế có giải pháp ứng phó.

Theo Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Lê Thanh Liêm, hiện nay trên thế giới đã xuất hiện biến thể Omicron, vì vậy các phường và UBND Quận 6 tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh Covid-19; tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh để đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo