Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phân công 27 giảng viên tham gia công tác điều phối lực lượng tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức

PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp trao quà động viên các giảng viên tham gia Đội hình đặc phái viên của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/9, PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường đã có buổi gặp gỡ, động viên, phát động và giao nhiệm vụ cho đội hình 27 giảng viên tham gia công tác điều phối lực lượng tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức (Đội hình đặc phái viên của trường). 

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, để giữ vững những kết quả đạt được từ 10 đội hình đang được vận hành của nhà trường và đẩy mạnh hiệu quả các đội hình này trong thời gian tới cần thiết phải có lực lượng thay mặt nhà trường tại các địa phương để thống nhất thông tin với các địa phương, đảm bảo các đội hình đã có thực hiện nhiệm vụ một cách thuận lợi, hiệu quả nhất.

Về nhiệm vụ trọng tâm, 27 giảng viên được giao nhiệm vụ là cầu nối hiệu quả giữa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và các địa phương có các đội hình đến công tác cũng như kết nối tốt với các đơn vị khác đến công tác tại địa phương; mục đích cuối cùng là góp phần cùng TP đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp bày tỏ sự tin tưởng với những kỹ năng, kinh nghiệm đã được nhà trường chuẩn bị, các giảng viên được phân công sẽ thực hiện tốt các công việc được giao.

Đội hình đặc phái viên của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được tăng cường về cơ sở nhằm góp phần cùng TPHCM đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đội hình đặc phái viên của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được tăng cường về cơ sở nhằm góp phần cùng TPHCM đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ thêm về chương trình, TS. BS. Phan Nguyễn Thanh Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng - chống dịch Covid-19 của trường cho rằng, ngoài làm cầu nối nắm rõ địa phương đang cần gì để hỗ trợ, các giảng viên còn thực hiện nhiệm vụ phối hợp đẩy mạnh công tác tác giám sát chương trình sử dụng thuốc Molnupiravir đến tận tay bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà, qua đó phát huy tối đa 3 nhóm hoạt động của Nhà trường là: Taxi cấp cứu, Tổng đài 115 và Tổ Y tế từ xa nhằm giảm thiểu ca tử vong của bệnh nhân F0.

Theo nhiệm vụ được phân công, các giảng viên tham gia Đội hình đặc phái viên của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ có trách nhiệm cùng địa phương xây dựng phương án phối hợp; kết nối các đại diện của các đội hình có mặt tại địa phương để phát huy hiệu quả tổng hợp; kịp thời giúp tháo gỡ khó khăn cho các giảng viên, sinh viên tham gia chống dịch trên địa bàn; hiểu được các vấn đề của địa phương và kịp thời có kiến nghị, đề xuất về trường để tìm giải pháp hỗ trợ địa phương…

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo