Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM kỷ niệm 246 năm Ngày Độc Lập của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 5/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 246 năm Ngày Độc Lập của Hiệp Chúng quốc Hoa Kỳ. Đến dự có Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Nguyễn Thị Hồng Diễm; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM Nguyễn Thị Ngọc Phượng; Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Marie C. Damour.

Phát biểu tại kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM Nguyễn Thị Ngọc Phượng cho biết, ngày 4/7/1776, Quốc hội Mỹ nhất trí thông qua Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố tách các thuộc địa khỏi Vương quốc Anh.

Trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ, 13 thuộc địa bắt đầu nổi dậy chống lại sự cai trị của Anh vào năm 1775. Những người thuộc địa đã chiến đấu chống người Anh vì họ muốn được giải phóng khỏi nước Anh. Họ chiến đấu chống sự cai trị của người Anh vì thuế má bất công và sự bần cùng hóa.  “Độc lập - Tự do - Hữu nghị là những giá trị phổ quát, mà nhân loại, các quốc gia, các nền chính trị đều đồng thuận tin tưởng.”- bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng bày tỏ và cho rằng trong những điều ghi nhớ đó, nguyên lý, mọi người sinh ra là bình đẳng, ai cũng có quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc…

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM tặng quà lưu niệm cho bà Marie C. Damour kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TPHCM. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM tặng quà lưu niệm cho bà Marie C. Damour kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Hội Hữu nghị Việt – Mỹ TPHCM phối hợp Tạp chí Xưa và Nay phát hành ấn bản tiếng Anh với tựa đề “200 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ”. Ấn phẩm này là một công trình văn hóa lịch sử tương lai trong quan hệ giữa hai quốc gia. Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng mong rằng Hoa Kỳ cùng đồng hành trong quá trình dịch thuật và hiệu đính.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Marie C. Damour khẳng định, trong 20 năm qua, mối quan hệ ngoại giao nhân dân giữa Hoa Kỳ - Việt Nam ngày càng bền chặt. Cụ thể là các sự kiện giao lưu giữa các cựu chiến binh và hội nghị khoa học đến các buổi hòa nhạc và các hoạt động nhân đạo…

Trao sách “200 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ” cho bà Marie C. Damour. Trao sách “200 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ” cho bà Marie C. Damour.

Theo bà Marie C. Damour, Hoa Kỳ - Việt Nam đều trải qua những thách thức to lớn trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 tàn khốc. Trong giai đoạn này, Hoa Kỳ đã trao tặng khoảng 40 triệu liều vaccine cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX. Việt Nam cũng đã quyên góp thiết bị bảo hộ cá nhân để giúp đỡ công dân Hoa Kỳ.

Trong thời gian tới, bà Marie C. Damour mong muốn Việt Nam tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư trong các lĩnh vực đa dạng như thương mại và đầu tư, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, năng lượng và khí hậu… Hoa Kỳ - Việt Nam có một cam kết chung về hòa bình và an ninh. Và hy vọng Hoa Kỳ - Việt Nam có thể cùng nhau vượt qua những thách thức và chinh phục tương lai với tư cách là đối tác.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo