Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM hỗ trợ chi phí tiêm phòng vaccine cho đàn gia súc, chó, mèo

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về triển khai thực hiện Nghị quyết số 23/2021/NQ-HĐND ngày 9/12/2021 của HĐND TP về ban hành chính sách đặc thù hỗ trợ chi phí tiêm phòng vaccine cho đàn gia súc, chó, mèo, trên địa bàn TP.

Đối tượng là tổ chức, cá nhân trong hoạt động chăn nuôi gia súc (heo, bò, dê và cừu), chó, mèo trên địa bàn TP chấp hành tốt các quy định của pháp luật về chăn nuôi, thú y và công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan chuyên ngành.

Về mức chi hỗ trợ cho đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ chi phí tiêm phòng vaccine như sau: Hộ chăn nuôi gia súc (heo, trâu, bò, dê và cừu) trên địa bàn TP có quy mô chăn nuôi nông hộ (dưới 10 đơn vị vật nuôi) được hỗ trợ 100% chi phí tiêm phòng vaccine phòng bệnh cho gia súc. Hộ chăn nuôi không phải chi trả chi phí tiêm phòng vaccine. Ngân sách TP sẽ chi trả chi phí tiêm phòng.

Hộ chăn nuôi gia súc (heo, trâu, bò, dê và cừu) trên địa bàn TP có quy mô chăn nuôi trang trại nhỏ (từ 10 đến dưới 30 đơn vị vật nuôi) được hỗ trợ 50% chi phí tiêm phòng cho gia súc. Hộ chăn nuôi sẽ chi trả 50% chi phí tiêm phòng còn lại cho người trực tiếp tiêm phòng; người tiêm phòng sẽ nộp về Chi cục Chăn nuôi và Thú y để hoàn trả ngân sách Nhà nước theo quy định.

Hộ chăn nuôi chó, mèo tại 5 huyện ngoại thành gồm: Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ sẽ được hỗ trợ 50% chi phí vắc xin phòng bệnh dại. Hộ nuôi chó, mèo sẽ chi trả chi phí công tiêm phòng và 50% chi phí vắc xin còn lại cho người trực tiếp tiêm phòng; người tiêm phòng sẽ nộp 50% chi phí vắc xin về Chi cục Chăn nuôi và Thú y để hoàn trả ngân sách Nhà nước theo quy định.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo