Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM đón đoàn khách du lịch quốc tế ngày đầu năm 2023

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng quà cho những du khách đầu tiên đến với TPHCM năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 1/1, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TPHCM đầu năm 2023 tại băng chuyền số 4 và 5 Ga Quốc tế - Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tham dự lễ có đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, lễ đón đoàn khách du lịch đến TPHCM đầu năm 2023 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của TPHCM đến bạn bè du khách gần xa, đồng thời, đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch Thành phố trong năm mới. Với không khí đón tiếp trang trọng, lịch sự cùng nhiều phần quà hấp dẫn, Ban Tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho du khách - những vị khách quý đã “xông đất” cho TPHCM trong thời khắc đầu năm mới những tình cảm nồng hậu, sự đón tiếp niềm nở cùng những cảm nhận thật thú vị và ấn tượng khi lựa chọn TPHCM làm điểm đến trong hành trình khám phá và trải nghiệm. Đây không chỉ là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới, mà còn là sự kiện khởi động tạo dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của Ngành Du lịch Thành phố trong các giai đoạn tăng tốc.

Chia sẻ tại buổi lễ, đồng chí Dương Anh Đức cho rằng, năm 2022 ngành du lịch đón lượng khách nội địa đến Thành phố ước đạt 31.236.443 lượt, tăng 234,1% so với cùng kỳ năm 2021; Tổng doanh thu du lịch 12 tháng trong năm 2022 ước đạt 131.138 tỷ, tăng 196,4% so với cùng kỳ năm năm 2021. Trong năm 2023, TP tiếp tục mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để khách đến có thể hài lòng. TP cũng xác định sẽ giới thiệu thêm những hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối cả các địa phương khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách, tận dụng thế mạnh của TP về công nghệ để giới thiệu, tiếp cận sớm với du khách trước khi đến đây. TP tiếp tục nâng chất phục vụ cho du khách để đem lại sự hài lòng và quay trở lại nhiều hơn. Từ đà tăng trưởng đạt được của năm 2022, trong năm mới chúng tôi mong muốn sẽ là năm phát triển vượt bậc, du lịch tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Buổi lễ đón khách du lịch đầu tiên đến với TPHCM, với tinh thần của năm mới, mong rằng du khách đến TP sẽ có cảm nhận tấm lòng hiếu khách của người dân TP và cảm nhận sự gần gũi, thân thiện của TPHCM. Kỳ vọng của TP trong năm 2023 đạt khoảng 5 triệu khách du lịch quốc tế và mong du khách khi đến sẽ ở lại TP lâu hơn.

Những du khách nhận quà tặng may mắn từ chương trình Những du khách nhận quà tặng may mắn từ chương trình

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến Thành phố, các đoàn khách sẽ nhận được niềm vui bất ngờ từ Ban Tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân và những món quà xinh xắn như một lời chúc phúc bình an, sung túc trong những ngày Xuân đến…

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng dành tặng nhiều phần quà may mắn cho các vị khách trên các chuyến bay quốc tế.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo