Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tổng kết và trao giải Hội thi “Học sinh, Sinh viên giỏi nghề” - năm 2022

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất theo nghề dự thi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/5, Thành Đoàn TPHCM phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi “Học sinh, Sinh viên giỏi nghề” năm 2022. Tham dự lễ tổng kết có các đồng chí Phan Thị Thanh Phương, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP; Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP; Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học – Cao đẳng TP.

Hội thi “Học sinh, Sinh viên giỏi nghề” năm 2022 có sự tham gia của 549 học sinh, sinh viên của 25 trường trung cấp, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn TP đăng ký dự thi với 19 nghề. Trong sáng 3/4, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng các thí sinh đã thực hiện Phần thi lý thuyết trả lời 50 câu hỏi qua phần mềm thi trực tuyến do Ban tổ chức đăng tải trên địa chỉ Http://renluyen.thanhnientphcm.vn.

Vượt qua phần thi trắc nghiệm kiến thức, các thí sinh đã bước vào phần thi tranh tài diễn ra rất quyết liệt, sôi nổi và đầy trí tuệ qua biểu diễn thực hành nghề dự thi tại 9 Hội đồng thi. Hội thi năm nay nhận được sự quan tâm của Ban Giám hiệu các trường, cơ sở đào tạo nghề đã cử lực lượng tham gia. Đội ngũ giáo viên của các trường nghề trên địa bàn TP cũng đã đầu tư, góp ý về chuyên môn trong biên soạn đề thi có chất lượng giúp cho công tác tổ chức Hội thi đạt chất lượng. Hội thi năm nay mở rộng quy mô với nội dung thi trực tuyến dành cho đối tượng là thí sinh tự do tham gia đăng ký thi 3 nghề: Hướng dẫn du lịch, Thiết kế đồ họa và Lễ tân.

Qua công tác tổ chức hội thi, Ban Tổ chức nhận thấy quý thầy, cô đã dày công truyền đạt, huấn luyện cho từng thí sinh và gắn kết với thí sinh trong từng phần thi. Sự nỗ lực của các thí sinh trong Hội thi đã góp phần nâng cao hình ảnh của học sinh, sinh viên đang học nghề tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề và cơ sở đào tạo nghề qua từng nội dung của Hội thi.

Hội thi đã phát huy tính sáng tạo, yêu nghề của đội ngũ giảng viên các trường, duy trì sân chơi học thuật cho các bạn và phát hiện, tuyên dương những học sinh, sinh viên vững về kiến thức, có tay nghề xuất sắc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong và ngoài TP. Hội thi cũng đã góp phần đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của TP. Đồng thời cũng chính là cơ hội để học sinh, sinh viên rèn luyện tác phong, rèn luyện tay nghề, kỹ năng và tình yêu nghề nghiệp; Là tiêu chí trong Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện: Rèn luyện đạo đức, tác phong; rèn luyện tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thể lực”, xứng đáng trở thành những mẫu hình tiêu biểu của học sinh, sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng và cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo nghề trên địa bàn TP.

Kết quả giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Giải Nhì: Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist; Giải Ba: Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức; Giải Khuyến khích: Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh. Ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho các cá nhân các ngành thi và giải phần thi trực tuyến. Ngoài ra, còn có 2 thí sinh đạt giải phần thi trực tuyến. Tại lễ tổng kết, các đơn vị doanh nghiệp đã ký kết bảo trợ việc làm cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc theo các nghề dự thi.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo