Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tôn vinh 22 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống cho người lao động

Đồng chí Võ Văn Hoan phát biểu tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 6/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2022” với chủ đề “Đồng hành, vượt khó, phát triển”. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan; Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Thị Diệu Thúy.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm cho biết, các doanh nghiệp được tuyên dương là những doanh nghiệp không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời, luôn tôn trọng luật pháp; quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, xem công nhân lao động là vốn quý của doanh nghiệp; xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp; góp phần xây dựng TP ngày càng phát triển văn minh hiện đại, nghĩa tình.

Đó là những doanh nghiệp đã góp phần quan trọng trong thực hiện chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thành phố; tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để công nhân chủ động vừa bảo đảm sản xuất, vừa tham gia học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp; tặng học bổng, có chế độ khuyến khích sau khi công nhân hoàn thành hoặc đạt thành tích cao trong học tập.

Đó là những doanh nghiệp chia sẻ với công nhân lao động xa nhà, qua việc hỗ trợ chi phí thuê nhà trọ, xây dựng nhà ở, khu lưu trú, nhà trẻ với mức chi phí ưu đãi, giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Thị Diệu Thúy và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Trần Xuân Điền trao biểu trưng và Bằng khen cho ông Trần Ngọc Dũng. Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Thị Diệu Thúy và Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Trần Xuân Điền trao biểu trưng và Bằng khen cho ông Trần Ngọc Dũng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, trong đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp của TP đối mặt các thách thức lớn. Năm 2022, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhưng các doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm các giải pháp để ổn định sản xuất, duy trì việc làm cho người lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn liền với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước…

Theo đồng chí Trần Thanh Hải, chương trình một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 của Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã hoàn thành mục tiêu sớm hơn 10 tháng, trong đó LĐLĐ TP đứng thứ hai toàn quốc, vận động công nhân, viên chức, lao động thực hiện 78.615 sáng kiến, làm lợi hơn 1.871 tỷ đồng, thể hiện phong trào thi đua sâu rộng, hiệu quả cụ thể bằng tinh thần lao động trách nhiệm cao, trí tuệ để thích ứng yêu cầu mới, tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động.

Đặc biệt, Chương trình “Đồng hành, vượt khó, phát triển đã tạo được sự lan tỏa trong các doanh nghiệp, thể hiện sự nhạy bén, trách nhiệm của tổ chức công đoàn để góp sức cùng TP vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19; khôi phục, phát triển kinh tế, đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng ngoạn mục của Việt Nam năm 2022.

Đồng chí Trần Thanh Hải và đồng chí Võ Văn Hoan trao biểu trưng và Bằng khen cho bà Nguyễn Thị Thu Sơn. Đồng chí Trần Thanh Hải và đồng chí Võ Văn Hoan trao biểu trưng và Bằng khen cho bà Nguyễn Thị Thu Sơn.

Trong chặng đường mới, đồng chí Trần Thanh Hải mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục tin tưởng và chọn tổ chức công đoàn làm bạn đồng hành, cùng với tổ chức công đoàn xây dựng và vận hành tốt các thiết chế nhằm động viên người lao động gắn bó, yêu mến doanh nghiệp, lao động sáng tạo vì lợi ích chung.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần hiểu biết đầy đủ, đúng mức về tổ chức công đòan, tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để tổ chức công đoàn làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng người lao động.

Đồng chí Trần Thanh Hải hy vọng Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” của LĐLĐ TP sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định: “LĐLĐ TP đã đi đúng hướng khi tìm ra những doanh nghiệp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vừa phát triển sản xuất kinh doanh vừa bảo vệ môi trường sống, môi trường sản xuất vừa quan tâm đến lợi ích của xã hội”. Đồng chí cho rằng LĐLĐ TP đã có những cách tổ chức linh hoạt, ứng phó khi đến tận doanh nghiệp để tôn vinh, không để chương trình gián đoạn. “LĐLĐ TP nên có một giải thưởng thương hiệu vàng văn hóa doanh nghiệp dành cho doanh nghiệp vừa kinh doanh tốt vừa chăm lo chu đáo cho người lao động” - đồng chí Võ Văn Hoan gợi mở.

Dịp này, LĐLĐ TP tặng Bằng khen cho 22 doanh nghiệp tham gia chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2022”.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo