Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm và chúc Tết Công an TPHCM

Quang cảnh buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 21/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và chúc Tết Công an TPHCM.

Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi.

Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP cho biết, năm 2022, Công an TP đã chủ động, đảm bảo ổn định tình hình, giữ vững an ninh, trật tự, an dân, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế TP.

Cụ thể, trong năm đã điều tra khám phá 3.171 vụ phạm tội về trật tự xã hội, đạt 74,33%, kéo giảm 156 vụ; triệt phá nhiều đường dây, tổ chức tội phạm lớn, mang tính tiêu biểu của cả nước. Bên cạnh đó, đã phát hiện, xử lý 2.569 vụ với 1.262 đối tượng vi phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và các vi phạm khác; đấu tranh, khám phá 1.294 vụ, bắt giữ 4.074 đối tượng phạm tội về ma túy…

Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng quà lưu niệm cho cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng quà lưu niệm cho cán bộ, chiến sĩ Công an TP

Trong năm 2023, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, Công TP phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác được giao của Bộ Công an và các chương trình công tác trọng tâm của Thành ủy và UBND TP đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Về công tác triển khai bảo vệ Tết nguyên đán, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, Công an TP đã ban hành các kế hoạch, thông báo, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết, trong đó, Công an TP đã chủ động triển khai cao điểm về tấn công trấn áp các loại tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời, tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trong dịp Tết…

Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm cho cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm cho cán bộ, chiến sĩ Công an TP

Tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng, năm 2022 là năm đất nước phải đối mặt rất nhiều khó khăn, phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị đã vượt qua những khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện với những dấu ấn nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

“Trong các thành tích chung đó, có sự đóng góp rất to lớn của lực lượng Công an nhân dân nói chung và của Công an TPHCM nói riêng.” - đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, những kết quả của Công an TP đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh triệt phá các loại tội phạm…, đặc biệt là tội phạm có tổ chức, công nghệ cao, tội phạm liên quan đến ma túy… Đây là những kết quả rất to lớn, đáng tự hào và những kết quả đó đã góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của TPHCM. Đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận và biểu dương những kết quả của Công an TP đã đạt được trong năm 2022.

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, năm 2023 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Do vậy, Công an TP cần nỗ lực và phải cố gắng nhiều hơn về đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác Đảng, công tác chính trị, công tác quần chúng. Ngoài ra, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng đối với công an nhân dân, để lực lượng này trở thành lực lượng tin cậy của Đảng và nhân dân giao phó.

Dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chúc cán bộ, chiến sĩ Công an TP trong năm mới 2023 tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, những thành tích đã đạt được để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực xây dựng và phát triển TP.

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, góp phần cho TP bình yên, cho nhân dân TP hạnh phúc, trở thành TP phát triển cũng chính là góp phần rất lớn vào sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân và phát triển của đất nước.

Để có được bình yên và hạnh phúc của nhân dân, của mỗi gia đình, của mỗi người trong dịp Tết nguyên đán đòi hỏi sự nỗ lực hy sinh, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân. Trước mắt, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn chiến sĩ Công an TP cố gắng để đảm bảo nhân dân TP có cái Tết thật yên vui, bình yên. Dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng chúc cán  bộ, chiến sĩ Công an TP cùng gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bình yên.

Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng quà lưu niệm cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng quà lưu niệm cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động

* Cùng ngày, đoàn đến thăm, kiểm tra công tác túc trực và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động.

Tại đây, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận và  biểu dương, đánh giá cao những thành tích đơn vị đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác, góp phần quan trọng vào thành tích to lớn của lực lượng Cảnh sát Cơ động trong năm qua. Qua đó, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tổ chức lực lượng vũ trang bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các sự kiện… 

Đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu đơn vị cần quán triệt thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới, chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu, phục vụ có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về kinh tế, xây dựng,…

Đồng thời, tập trung xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Tăng cường huấn luyện, diễn tập phương án, đảm bảo trong bất cứ tình huống nào cũng không để bị động, bất ngờ.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát Cơ động cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, tích cực học tập, rèn luyện về mọi mặt để củng cố bản lĩnh chính trị vững vàng, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và tận tuỵ phục vụ nhân dân, góp phần tích cực cùng Đảng, toàn quân giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển đất nước.

Nhân dịp năm mới và đón Xuân Quý Mão, đồng chí Võ Văn Thưởng  chúc cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Cơ động nói chung và Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công. Đồng chí gửi lời thăm hỏi, tri ân sâu sắc, chúc sức khỏe đến các gia đình liệt sĩ, thương binh của lực lượng Cảnh sát Cơ động và gia đình một mùa Xuân mới vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo