Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan tâm đến tính nêu gương, có giải pháp để phát hiện những việc làm tốt và nhân rộng trở thành nét nổi bật của địa phương, đơn vị

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Nguyễn Phước Hưng tặng hoa chúc mừng các cá nhân và tập thể được biểu dương cấp TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 27/5, Thành ủy Thủ Đức tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức; Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; Trần Hữu Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức.

Báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức Kiều Ngọc Vũ cho biết, sau 1 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Kết luận số 01 của các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân tiếp tục được nâng lên rõ rệt. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phần lớn đã trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày và đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị; sự tiên phong, nêu gương của từng cán bộ, đảng viên trên địa bàn TP Thủ Đức được thể hiện đậm nét qua từng nhiệm vụ được phân công và hoàn thành.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tuyên dương tại buổi lễ Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tuyên dương tại buổi lễ

Trong quá trình thực hiện đã có nhiều cách làm đổi mới, xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân điển hình tiêu biểu tại nhiều tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong cuộc sống, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng được nhân dân thấm nhuần cụ thể, biến thành hành động có ý nghĩa, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Các hình thức tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phong phú, đa dạng như các mô hình: “Gian hàng 0 đồng”, “Chia sẻ yêu thương” của Đoàn Thanh niên trong vận động thanh niên Thủ Đức tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp dân dập dịch; mô hình “Nụ cười công chức”, “4 xin 4 biết” về cải cách hành chính; mô hình lắp đặt camera an ninh phòng chống tội phạm tại các địa phương… đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn xã hội, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác từng bước trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hệ thống chính trị của TP Thủ Đức đã từng bước cụ thể hóa việc học tập và làm theo thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19. Từ các phong trào đã có tác động rất lớn đối với công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, giúp ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và phát huy trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu, đưa TP Thủ Đức sớm đạt được mục tiêu hoàn thành dập dịch, ổn định kinh tế xã hội, phát triển linh hoạt, thích ứng an toàn với dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê biểu dương những kết quả TP Thủ Đức đạt được, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong tuyên truyền, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, qua tâm dịch Covid-19 đã bộc lộ rõ những nơi có điểm mạnh, nơi còn đang khiếm khuyết, thiếu sót để kịp thời cải thiện và phát huy.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Nguyễn Phước Hưng trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc cấp Thành phố Thủ Đức Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Nguyễn Phước Hưng trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc cấp Thành phố Thủ Đức

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu TP Thủ Đức nghiên cứu, triển khai những giải pháp, phương thức hay hơn để tiếp tục lan tỏa có hiệu quả những tấm gương sáng, qua đó tạo thành phong trào sâu rộng tại từng cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần nghiêm túc lắng nghe ý kiến của người dân, kịp thời uốn nắn, điều chỉnh, đẩy lùi việc không đẹp; cổ vũ, phát huy điểm mạnh, từ đó có những việc làm hay góp phần xây dựng TP Thủ Đức ngày càng phát triển như kỳ vọng của nhân dân. Đặc biệt, cần quan tâm đến tính nêu gương, có giải pháp để phát hiện những việc làm tốt và nhân rộng trở thành nét nổi bật của địa phương, đơn vị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức khẳng định, việc học tập và làm theo Bác, không những là trách nhiệm, mà còn là nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên TP Thủ Đức, luôn tự hào về niềm tin, khát vọng phát triển TP Thủ Đức tương xứng với vị trí, vai trò, tầm vóc theo kỳ vọng của Trung ương và Nhân dân TPHCM. Từng đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp phải thể hiện quan điểm tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, chủ động sáng kiến, đổi mới trong hoạt động công vụ và phát triển kinh tế của địa phương. Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội TP Thủ Đức gắn với học tập và làm theo bằng các biện pháp mạnh mẽ hơn, đồng bộ hơn, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung và tạo chuyển biến mạnh mẽ 3 yếu tố: học tập, làm theo và nêu gương. Kết hợp chặt chẽ giữa học tập, làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xác định vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong bối cảnh Đảng ta đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng về đạo đức.

Dịp này, Thành ủy Thủ Đức tặng hoa chúc mừng 14 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022 cấp TPHCM. Đồng thời, khen thưởng 57 tập thể, 110 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2022.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo