Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quân khu 7 tiến hành bàn giao đất dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3

Công ty Dệt May 7 đã tiến hành xây dựng các móng máy di chuyển máy móc thiết bị.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện ý kiến kết luận của Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tại buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM về bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án, sáng 30/3, Quân khu 7 tổ chức hội nghị bàn giao đất Quốc phòng thực hiện dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 và đường giao thông kết nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa với Nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho quận Tân Bình, TPHCM.

Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7 chủ trì hội nghị bàn giao.

Tại hội nghị, công ty Tây Nam và công ty Dệt May 7 đã tiến hành bàn giao đầy đủ tổng diện tích đất theo các quyết định thu hồi đất của UBND quận Tân Bình là 5.365 m2 tại Phường 13, quận Tân Bình (trong đó công ty Dệt May 7 là 2.830 m2  và công ty Tây Nam là 2.335 m2).

Theo biên bản bàn giao giữa các bên, công ty Tây Nam và Dệt May 7 có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, đúng quy định của pháp luật gồm: hồ sơ chính sách hỗ trợ di dời tài sản trên đất; hỗ trợ chi phí tháo dỡ, lắp đặt, di dời hệ thống máy móc thiết bị và hệ thống phụ trợ bảo đảm cho các dây chuyền sản xuất hoạt động, chi phí thuê chuyên gia lắp đặt và chuyển giao công nghệ, xây dựng hệ thống móng máy, nhà xưởng; hỗ trợ cho người lao động và kinh phí giúp công ty ổn định sản xuất.

Về phía Ban hỗ trợ, tiếp nhận đền bù giải phóng mặt bằng quận Tân Bình có trách nhiệm thẩm định hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện chi trả số tiền hỗ trợ cho các công ty theo đúng các mốc thời gian đã thống nhất giữa các bên.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7 nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm quốc gia, do đó phải quyết tâm thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, đảm bảo đúng tiến độ thời gian theo chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Quốc phòng. Đồng chí Đặng Văn Hùng thống nhất cao với các phương án và cam kết giữa các bên về thủ tục hồ sơ, các khoản kinh phí hỗ trợ và bàn giao toàn bộ mặt bằng để thực hiện dự án cho địa phương sẽ được hoàn thành trước ngày 30/6/2023.

Đến thời điểm này, công ty Dệt May 7 đã chủ động sắp xếp, tháo dỡ mặt bằng, sửa chữa nhà xưởng và lập phương án di dời máy móc thiết bị để tiến hành bàn giao đất cho địa phương.

Trước đó, Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7 đã đến kiểm tra, nắm tình hình, chỉ đạo các công ty nghiêm túc thực hiện. Các cơ quan chức năng của Quân khu tăng cường phối hợp, giúp đỡ các công ty tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật; tham mưu giải quyết tốt chế độ chính sách cho công nhân, người lao động…

Thế Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo