Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7 tiếp tục đổi mới, tăng tốc, nâng cao năng lực cạnh tranh

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 31/3, Quận ủy Quận 7 tổ chức Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Thu ngân sách Nhà nước tăng 23%

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái cho biết, tại phiên làm việc chiều nay, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận tiếp tục cho ý kiến về việc thực hiện nhiệm vụ trên các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động Nhân dân, quý I năm 2023. Bênh cạnh đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận sẽ thông qua 2 nội dung quan trọng, có tác động rất lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại Quận. Đó là Nghị quyết của Quận ủy lãnh đạo thực hiện Kết luận 14-KL/TW ngày 22 tháng 9 năm 2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết của Quận ủy lãnh đạo thực hiện Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh Vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. “Đây là những nội dung tiền đề, bước ngoặt cho sự phát triển của Quận 7 từ nay định hướng đến năm 2045, hiện thực hóa tầm nhìn, khát vọng xây dựng Quận 7 “văn minh - hiện đại - nghĩa tình.””- Đồng chí Võ Khắc Thái nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Quận ủy Quận 7, trong quý I, Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung theo Chương trình làm việc gắn với việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của TP, chủ động, tăng tốc thực hiện các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, vận động nhân dân ngay từ đầu năm 2023 với quyết tâm chính trị cao.

Quận 7 đã triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với 5 chỉ tiêu, 30 nội dung trên tất cả các lĩnh vực cho năm 2023. Một trong những kết quả đạt được là thu ngân sách nhà nước quý I của quận ước đạt 1.766 tỷ đồng, đạt 32% (tăng 23% so với cùng kỳ); thành lập mới 350 doanh nghiệp (tăng 22% so cùng kỳ). Trong 3 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn Quận 7 không phát sinh trường hợp xây nhà không phép, sai phép.

Về công tác xây dựng Đảng, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ Quận 7 đã kết nạp 26 đảng viên (đạt 11% chỉ tiêu năm). Cùng với đó, Quận 7 phát động các công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Quận 7 đăng ký 3 công trình thi đua tiêu biểu cấp thành phố và 50 công trình thi đua cấp quận trên các lĩnh vực. Các công trình nổi bật, có tính sáng tạo, đột phá, có sức lan tỏa đối với người dân, gắn với thực hiện Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và Kết luận 14 của Bộ Chính trị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cần đi đầu cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Quận 7 đã đạt được thời gian qua. Đồng chí lưu ý, trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy quan trọng nhất đảm bảo đạt chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đánh giá cao những kết quả quận đạt được ở lĩnh vực kinh tế trong quý I, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, Quận 7 phải tiếp tục đổi mới, tăng tốc, nâng cao năng lực cạnh tranh trên các mặt trong đó có lĩnh vưc kinh tế.

Liên quan đến  hoạt động của Khu chế xuất Tân Thuận, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu biểu dương Quận 7 đã chủ động đề xuất các giải pháp tái đầu tư; đồng thời lưu ý Quận 7 cần chủ động các phần việc thuộc thẩm quyền; phối hợp với các chủ đầu tư, đơn vị quản lý hạ tầng đề xuất, kiến nghị Thành phố giải quyết. Mục tiêu là thu hút các nhà đầu tư lớn, đảm bảo định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế của quận theo hướng công nghiệp công nghệ cao; dịch vụ - thương mại chất lượng cao.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, việc phát triển hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hiện đại kết hợp chỉnh trang đô thị, chỉnh trang kênh rạch, hiện là nhu cầu đầu tư rất lớn của quận. Đồng chí cho rằng, Quận 7 có thể chọn những vấn đề thuận lợi làm trước để có bài học kinh kinh nghiệm sau đó triển khai làm tiếp. Ghi nhận những nỗ lực của Quận 7 trong thực hiện phương thức tốt Nhà nước nhân dân cùng làm để mở rộng hẻm; chỉnh trang đô thị; cải tạo kênh rạch; xây dựng các khu vui chơi giải trí, công viên trong các khu dân cư… Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đề nghị Quận 7 cần tiếp tục thực hiện giải pháp này.

Đề cập đến yêu cầu thực hiện của Thành ủy về quản lý xây dựng, trật tự đô thị; vệ sinh môi trường; quản lý, sử dụng tài sản công…, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ, Quận 7 đã đi đầu trong xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, phải đi đầu trong thực hiện các triển khai chỉ thị này để quản lý tốt trong điều kiện có tốc độ đô thị hóa cao. Cùng với đó, Quận cần đi đầu cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu.

Riêng đối với nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền và vận động nhân dân, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu đánh giá, quận có nhiều nét nới, đặc biệt việc sắp xếp, phát triển các tổ chức cơ sở đảng trong các khu dân cư, trong các chung cư. Đồng chí cũng cho rằng, dù đã nhiều cách làm mới nhưng quận phải thường xuyên tổng kết, sơ kết, đánh giá để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới. Thường xuyên quan tâm chất lượng, điều kiện hoạt động cho chi bộ, đảng bộ tại cơ sở và hệ thống chính trị. Phát huy những kết quả đạt được trong đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ để chất lượng hệ thống chính trị ngày càng nâng cao… Đối với việc đánh giá giữa nhiệm kỳ, đồng chí đề nghị cấp ủy các cấp của Quận 7 tập trung đánh giá cho hết những mặt làm được, những nội dung chưa làm được và những biện pháp trong thời gian tới để cuối nhiệm kỳ hoàn thiện được các chỉ tiêu đã đề ra.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo