Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4 họp mặt kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10

Đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/9, Hội Khuyến học Quận 4 tổ chức Họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10 và trao tặng học bổng 1&1 năm học 2022 – 2023. Đến dự có đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 4.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 4 đã ôn lại những truyền thống quý báu, tốt đẹp của Hội Khuyến học Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10. Theo đó, tháng 9/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1271/QĐ-TTg lấy ngày 2/10 là “Ngày Khuyến học Việt Nam” với mục đích động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội cùng tham gia các hoạt động, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tôn vinh những gương sáng hiếu học, những tập thể cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Kế thừa những giá trị tốt đẹp đó, trong những năm qua, Hội Khuyến học Quận 4 đã duy trì và không ngừng phát triển hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tính đến nay, Quận 4 đã có 158 chi hội khuyến học với hơn 30.500 hội viên; số lượng đăng ký “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” đều tăng dần theo từng năm. Bên cạnh đó, thông qua các chương trình, hoạt động như: đi bộ truyền thống gây quỹ khuyến học, tiết kiệm heo đất khuyến học, học bổng 1&1,… với sự chung tay của cả hệ thống chính trị quận, các mạnh thường quân và nhân dân đã kịp thời hỗ trợ, trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi. Trong năm học 2022 – 2023, Quận 4 đã trao tặng 1.024 suất học bổng 1&1 cho học sinh, sinh viên với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 4 biểu dương và chúc mừng những đóng góp, thành tích mà Hội Khuyến học quận đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Hội Khuyến học quận tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Hội tại cơ sở, các Trung tâm học tập cộng đồng ở 13 phường, đảm bảo tổ chức ngày càng vững mạnh, hoạt động ngày càng hiệu quả. Hội cần chăm lo tốt hơn nữa cho đội ngũ cán bộ Hội, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác tuyên truyền cần tiếp tục được tăng cường với nhiều hình thức thiết thực, cụ thể trong việc vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài quận nhằm đẩy mạnh phát triển quỹ Khuyến học, mở rộng đối tượng khuyến học, khuyến tài, dành sự quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập. Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy lưu ý Hội cần kịp thời nhân rộng các điển hình, mô hình hay trong công tác khuyến học, khuyến tài, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội; gắn phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua khác ở địa phương.

Dịp này, Hội Khuyến học Quận 4 cũng đã trao 21 suất học học bổng 1&1 năm học 2022 – 2023, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó, hiếu học. Ngoài ra, có 4 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học”; 2 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam vì đã có thành tích trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2021.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo