Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát huy cao độ ý thức, trách nhiệm, tinh thần cống hiến, lao động sáng tạo, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng báo cáo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/12, Huyện ủy Cần Giờ tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt quý IV năm 2021, triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng chí Đoàn Thị Ngọc Cẩm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tham dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực II báo cáo tập trung trọng tâm vào các vấn đề chủ yếu, những nội dung cơ bản về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng khẳng định: Chuyên đề này thể hiện tư tưởng lớn của Đảng ta và xuyên suốt của cả nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; là truyền thống của dân tộc qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Đồng thời, thể hiện tư tưởng vĩ đại của Bác, là lãnh tụ kỳ tài, là kết tinh của dân tộc; là anh hùng giải phóng dân tộc, là danh nhân văn hóa mà thế giới tiến bộ kính trọng và ngưỡng mộ. Học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên hãy cố gắng học tập và làm theo cho được những gì bình thường, cụ thể nhất, thiết thực nhất cho làng xóm, thân tộc và cho dân tộc mình; hãy sống cho thật chan hòa, nhân ái, đậm chất “tình làng, nghĩa xóm” vốn có từ ngàn năm của dân tộc, của Tổ quốc.

Cấp ủy, chi ủy lãnh đạo, chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động, kế hoạch của cơ quan, đơn vị, của cá nhân để tổ chức thực hiện sao cho thật cụ thể, thiết thực và thường xuyên. Cán bộ, đảng viên hãy mạnh dạn, tích cực vì cộng đồng, vì dân tộc và trước tiên hãy là người luôn luôn nêu gương, nhất là lãnh đạo. Tiếp tục vận dụng có hiệu quả về học tập và làm theo Bác, nhằm mạnh mẽ phản bác tư tưởng sai trái phản động của các phần tử cơ hội chính trị.

Qua hội nghị đã giúp cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, các giải pháp chủ yếu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2021 và những năm tiếp theo, nhằm phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Ngọc Cẩm yêu cầu chi, đảng bộ, đảng viên phải vận dụng cụ thể vào cơ quan, đơn vị để xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Đây là việc làm thiết thực để mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng phát huy cao độ ý thức, trách nhiệm, tinh thần cống hiến, lao động sáng tạo, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, tiếp tục phát triển sự nghiệp cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Hồ Quốc Hùng 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo