Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân trở về từ vùng dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/10, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có quyết định phân bổ số tiền 8 tỷ đồng để hỗ trợ người dân từ vùng dịch Covid-19 trở về các tỉnh Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bình Định.

Theo quyết định, Ban Cứu trợ Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng số tiền 2 tỷ đồng, tỉnh An Giang số tiền 2 tỷ đồng, tỉnh Đồng Tháp số tiền 1 tỷ đồng, tỉnh Kiên Giang số tiền 2 tỷ đồng, tỉnh Bình Định số tiền 1 tỷ đồng. Đối tượng hỗ trợ là người dân trở về quê từ các vùng dịch Covid-19: TPHCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An gặp khó khăn và phải cách ly y tế, trong đó ưu tiên hỗ trợ người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ mồ côi, người già neo đơn do dịch Covid-19.

Mức hỗ trợ đối với người dân trở về quê từ vùng dịch Covid-19 là 300.000 đồng/người, bằng với mức hỗ trợ của 1 phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19. Thời gian người dân trở về quê được hỗ trợ là từ ngày 1/10/2021 trở về sau. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các địa phương sử dụng kinh phí hỗ trợ công khai, minh bạch và theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các địa phương tự cân đối được nguồn kinh phí, Trung ương chưa xem xét hỗ trợ đợt này. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các địa phương này sẽ chi từ nguồn kinh phí vận động được cho công tác phòng, chống Covid-19 của địa phương để hỗ trợ cho người dân trở về quê từ vùng dịch bằng với mức hỗ trợ của Trung ương.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Chính phủ, chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ lương thực, thực phẩm, vật tư trang thiết bị y tế cần thiết cho các khu cách ly tập trung người dân trở về từ vùng dịch; hỗ trợ chi phí xét nghiệm, chi phí cách ly (ăn, ở), đi lại cho công dân trở về quê. Đồng thời kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các địa phương có kế hoạch, phương án đón công dân trở về quê (giảm thiểu tình trạng người dân tục di chuyển về quê); tập trung triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn ổn định cuộc sống tại địa phương.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo