Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động văn hóa tại TPHCM chào mừng kỷ niệm quan hệ Việt Nam-Pháp

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Báo QĐND)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/3, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về chuỗi các hoạt động văn hóa trong năm 2023, trọng tâm tại TPHCM nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Thông tin tại chương trình, bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM cho biết: Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam, là dịp cùng nhìn lại tầm quan trọng của hợp tác Pháp – Việt trong nhiều lĩnh vực về văn hóa, kinh tế, khoa học, giáo dục và y tế. Các sự kiện văn hóa trong năm 2023 sẽ góp phần viết nên trang mới trong lịch sử giữa Pháp và Việt Nam. “Với sự phong phú trong mối quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, chúng tôi muốn đánh dấu dịp kỷ niệm 50 năm này và đồng thời là 10 năm quan hệ đối tác chiến lược thông qua việc tổ chức xuyên suốt trong năm các sự kiện trong nhiều lĩnh vực” - bà Emmanuelle Pavillon-Grosser nhấn mạnh.

Tại chương trình họp báo, Viện Pháp tại Việt Nam đã giới thiệu những nét chính về các chương trình văn hóa 2023 sẽ diễn ra tại TP. Theo đó, các hoạt động được chia ra làm hai mùa: Mùa ẩm thực và mùa thời trang, thiết kế. Tại mùa ẩm thực diễn ra từ tháng 3 đến tháng 6/2023, Viện Pháp tại TPHCM tổ chức chuỗi sự kiện xoay quanh ẩm thực như tọa đàm, triển lãm... với những chủ đề chính về giao thoa, ảnh hưởng giữa ẩm thực Pháp và Việt Nam, rượu vang, bánh mì, ẩm thực ngoại giao, cà phê, cacao, làm bánh ngọt... để các đầu bếp nổi tiếng cũng như các chuyên gia cùng thảo luận, chia sẻ văn hóa của hai quốc gia về ẩm thực. Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này là sự kiện Tuần lễ ẩm thực với các lớp học nấu ăn dành cho các đầu bếp trẻ người Việt Nam, giao lưu cùng đầu bếp Guillaume Gomez (nguyên là bếp trưởng của Tổng thống Pháp tại Điện Elysée kiêm Đại sứ Ẩm thực Pháp)...

Đối với mùa thời trang và thiết kế sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12/2023, Viện Pháp tại TP sẽ tổ chức chuỗi sự kiện tọa đàm về thời trang, thiết kế, đêm trình diễn thời trang Pháp, Việt Nam... Điểm nhấn trong giai đoạn này là cuộc thi “Fashion in Paris” dành cho các tài năng trẻ trong ngành thiết kế thời trang của Việt Nam. Hai bên Pháp và Việt Nam sẽ chọn ra 8 thí sinh xuất sắc nhất cho vòng chung kết tại Dinh thự Pháp. Mỗi thí sinh sẽ trình bày ý tưởng đến ban giám khảo với phần thưởng dành cho thí sinh đoạt giải là chuyến tu nghiệp về thời trang cao cấp tại Paris (Pháp) vào năm 2024.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo