Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà Bè: Triển khai kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023

Đại diện các cơ quan, đơn vị bốc thăm ngẫu nhiên lựa chọn cán bộ lãnh đạo thực hiện xác minh tài sản, thu nhập năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/3, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Nhà Bè đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Đến dự có đồng chí Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, triển khai một số nội dung liên quan đến việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo Kế hoạch số 13- KH/UBKTHU, ngày 7/3/2023 của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy về xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Xác minh tài sản, thu nhập nhằm đánh giá tính chính xác, trung thực, giải trình nguồn gốc tài sản rõ ràng đối với nội dung kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai, qua đó ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng, tiêu cực. Việc xác minh tài sản, thu nhập được thực hiện theo thủ tục, trình tự quy định Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trọng cơ quan, tổ chức, đơn vị…

Theo đó, trong năm 2023, huyện Nhà Bè có 6/58 đảng viên công tác tại cơ quan, đơn vị dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực được xác minh; có 3/25 đảng viên là người đứng đầu cơ quan, đơn vị được xác minh; 6/64 đảng viên phải kê khai theo quy định được xác minh.

Dưới sự chứng kiến của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các đồng chí đại diện các cơ quan: Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện, Thanh tra huyện đã bốc thăm ngẫu nhiên lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Qua đó, đã lựa chọn được 15 đồng chí là cán bộ lãnh đạo của các đơn vị gồm: Văn phòng Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện, Phòng Nội vụ huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trung tâm Chính trị huyện, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Nhà Bè, Đảng ủy xã Phước Lộc, Đảng ủy xã Phú Xuân và Đảng ủy xã Hiệp Phước để thực hiện xác minh tài sản, thu nhập năm 2023.

Danh sách 15 đảng viên được xác minh đã được tổng hợp để triển khai các bước tiếp theo của quy trình xác minh tài sản, thu nhập theo đúng quy định.

Ngọc Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo