Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2022 thu hút hơn 150.000 lượt khách tham quan

Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2022 thu hút hơn 150.000 lượt khách tham quan

(Thanhuytphcm.vn) – Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đã chính thức khép lại vào tối 17/5.

Sự kiện quy tụ 160 gian hàng của 48 tỉnh thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực… Ngày hội Du lịch TPHCM đã thu hút hơn 150.000 lượt khách đến tham quan. 

Tại Ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước; nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn lôi cuốn sự mong muốn du lịch của người dân TP như: Tour ngắm TPHCM từ trên cao bằng trực thăng; tour “Du thuyền trên sông Sài Gòn” đã và đang được khách du lịch đặc biệt quan tâm, tìm hiểu.

Phát biểu tại lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho rằng, kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế.

Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động dự kiến ước đạt được gần 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Tổng số khách đến tham quan hội chợ ước đạt hơn 150.000 người. Ngành Du lịch TP kỳ vọng khách du lịch trong đợt cao điểm hè 2022 sẽ đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 đã tạo ra luồng không khí mới cho du lịch cả nước và chuyển mình thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19; là bước khởi điểm cho du khách và doanh nghiệp chuẩn bị cho một một hè cao điểm đang đến, hứa hẹn thu hút nhiều khách tham quan TPHCM và các địa phương.

Nối tiếp sự thành công của Ngày hội Du lịch TPHCM lần 18 năm 2022, ngành du lịch TP tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp trong Kế hoạch phục hồi du lịch, phát triển kinh tế; Kế hoạch đón khách du lịch quốc tế; khắc phục các khó khăn, tồn đọng của ngành du lịch về nguồn nhân lực; phối hợp xây dựng đa dạng hóa, sản phẩm du lịch và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch chuẩn bị cho sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế ITE vào tháng 9 năm 2022 với thông điệp “TPHCM chào đón Bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo