Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày 1/8: thắp sáng tòa tháp Landmark 81 chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Sỹ

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Thụy Sỹ tại TPHCM cho biết, ngày 1/8, Thụy Sỹ sẽ thắp sáng tòa tháp Landmark 81 tại TPHCM bằng màu sắc lá quốc kỳ của hai quốc gia Việt Nam - Thụy Sỹ nhân chào mừng Quốc khánh Thụy Sỹ (1/8/1291 – 1/8/2021) và kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1971 – 2021)

Thụy Sỹ là một trong số các quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Kể từ đó, mối quan hệ thân thiết giữa hai quốc gia ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực, từ hợp tác phát triển đến các hoạt động chính trị và các hoạt động đa phương, thương mại và đầu tư, giáo dục và nghiên cứu, hợp tác văn hóa, du lịch và các hoạt động ngoại giao nhân dân. Chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng Thống kiêm Bộ trưởng ngoại giao Thụy Sỹ Ignazio Cassis đến Hà Nội từ ngày 4 đến 6/8 tới đây là minh chứng sự tin cậy và tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, cũng như là cơ sở vững chắc để tiếp tục mở rộng và củng cố mối quan hệ này.

Nhân chào mừng Quốc khánh Thụy Sỹ, Thụy Sỹ sẽ gửi lời chào tới TPHCM qua màn trình diễn hình quốc kỳ hai nước trên tòa tháp Landmark 81 từ 19 giờ 30 phút đến 20 giờ 30 phút ngày 1/8; đồng thời gửi những lời chúc chân thành nhất đến toàn thể nhân dân Việt Nam đang gặp khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cầu mong Việt Nam sớm vượt qua đại dịch.

Dịp này, Thụy Sỹ cũng mời người dân TPHCM cùng tham gia với cộng đồng người Thụy Sỹ tại Việt Nam và trên toàn thế giới chào mừng lễ Quốc khánh Thụy Sỹ theo hình thức trực tuyến tại trang web: www.missione1agosto.org.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo